Thánh Lịch năm thứ nhất, Lý Đán nhường ngôi cho Lư Lăng vương, Võ Hoàng phục lập Lư Lăng vương làm Hoàng Thái tử, phong hoàng tử Lý Đán làm Tướng vương, xá thiên hạ.
Đã nhiều ngày, Lý Long Cơ mở gia yến khoản đãi Thái Nguyên Vương thị, riêng ta tìm cách tránh mặt. Ở phòng trong dùng xong bữa tối, Lý Thanh thỉnh an đi vào, nói là quận vương phân phó xuống, nếu không muốn dự gia yến cũng không sao, Trúc Uyển có quý nhân đang chờ, nhất định phải gặp một lần.
Trong lòng ta lộp bộp một tiếng, biết quý nhân này chỉ là Nghi Bình.
Ta chọn một con đường mòn kín đáo đi một mình, vào Trúc Uyển, quả nhiên bắt gặp một thân ảnh quen thuộc đứng trên cầu gấp khúc, cúi đầu nhìn mặt hồ.
Nàng hình như nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn về hướng ta, dáng vẻ mỏng manh tiều tuỵ, si ngốc như con rối.
Ta hít một hơi thật sâu, chậm rãi đến gần nàng, kéo tay nàng đến bên cạnh, nói: "Nghi Bình".
Chỉ gọi một tiếng, rồi không biết nên nói gì tiếp.
Nàng gật đầu cười yếu ớt: "Quận chúa."
Ta gượng cười: "Nay không còn quận chúa, ngươi có thể gọi ta Vĩnh An, nếu không chê, thì kêu một tiếng tỷ tỷ."
Nàng lắc đầu: "Tình chủ tớ vẫn còn, Nghi Bình gọi quận chúa vẫn quen miệng hơn."
Ta cũng không kiên trì, nắm tay nàng đi dọc theo cầu gấp khúc, cả hai cùng trầm mặc.
Đợi vào đình, ta mới xoay người, nhìn thẳng nàng, nói: " Hôm nay ta tới là khuyên ngươi".
Nàng gật đầu: "Nô tỳ biết, đến đây không phải nghe người khuyên, chỉ là nghĩ muốn nhìn quận chúa một chút", nàng cúi đầu, vẻ mặt lạc lõng: "Dù sao, sau này càng ít cơ hội thấy được."
Ngữ khí của nàng bình tĩnh lạ kỳ, từng chữ như châm chích vào lòng ta, ta lặng lẽ hồi lâu, mới thấp giọng nói: "Kỳ thật, nếu bảo ta phải khuyên ngươi, ta cũng nói không được nửa câu, chỉ trách lúc trước ta tự cho là thông minh, hại ngươi đến bước này."
Nàng lắc đầu, đi đến cạnh đình, ngẩn ngơ nhìn cá bơi lội vui vẻ trong ao, hơi xuất thần: "Phận bạc duyên mỏng, Nghi Bình không oán, chỉ cần có thể đổi lấy mấy năm bình an cho quận vương".
Chỗ yến tiệc truyền đến tiếng trống nhạc, chỗ này chỉ có tiếng ve kêu râm ran từng đợt, ta đứng phía sau nàng, nghe âm thanh vũ nhạc vui cười, lẩm bẩm nói với nàng, cũng như tự nói với chính mình: "Tất cả rồi sẽ bình an ."
Khi nàng cáo lui rời Trúc Uyển, hành lễ trịnh trọng về phía ta, cũng không nói nửa câu.
Mắt ta chợt cay xè, nhìn nàng nhẹ giọng nói: "Nghi Bình, ngươi làm vậy là đã đủ rồi. Ta không muốn ngươi sau này làm kẻ miên lý tàng châm(*), ngày ngày tính kế, mà mong rằng ngươi có thể thông suốt, an phận trôi qua tuổi già, ngươi có hiểu được ?".
Trận tranh đấu này, ngay cả tính mệnh vương tôn hậu duệ quý tộc đều chỉ như chuyện vặt, huống chi nàng là một cơ thiếp bị chuyển tặng? Lý Trọng Tuấn ở trong cung xưa nay đa nghi nóng nảy, nếu nàng vẫn nhớ thương Lý Thành Nghĩa, nhất định khó chết già.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Fiksi Sejarah🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...