Chương 28: Khúc giang yến (2)

1 1 0
                                    

Bởi vì sợ liên lụy Trương Cửu Linh, Lý Thành Khí phá lệ cẩn thận, chỉ dặn vài nội thị tâm phúc tìm chung quanh, ta cũng sai Nghi Hỉ truyền lời tới cung tỳ trong cung Tiên Huệ, nói là nàng ở cùng ta, không cần lo lắng.

Qua nửa canh giờ, vẫn chưa không tìm được tung tích, ta thấy ở xa Thái Bình cùng Phò mã yên tĩnh ngồi xem mã cầu, thúc phụ Võ Tam Tư thì ngồi cạnh Uyển Nhi thì thầm, ta âm thầm đổ mồ hôi.

Lần này mặc dù thúc phụ không phải là chủ yến, nhưng cũng là tai mắt của Hoàng cô tổ mẫu, dò xét từng người Lý gia ở đây, nếu bị hắn phát hiện Tiên Huệ lén gặp gỡ tân khoa tiến sĩ, chắc chắn sẽ bí mật bẩm tấu bệ hạ, không phải là việc nhỏ.

Đang lo lắng, Hà Phúc xa xa vội vàng đi tới, khom người nói: "Quận vương, có người gặp Trương Cửu Linh đi chợ phía đông, tiểu nhân đã sai người đi tìm."

Lý Thành Khí trầm mặc một lát, mới ra lệnh: "Cho người nói với nhị quận vương biết việc này, ngươi theo ta đi chợ phía đông."

Hắn nói xong, ra hiệu bảo ta đi theo hắn, tuy ta có khó hiểu, nhưng mà biết hắn đều có chủ ý, cũng không hỏi nhiều, theo hắn tránh hướng Hạnh Viên, đi về chợ phía đông.

Nhờ một đường có Hà Phúc ứng đối, cũng không bị ai phát hiện.

Cả con đường toàn người qua lại, phần lớn là từ bờ Khúc Giang quay về.

Lý Thành Khí kéo ta đi phía trong, tránh né xe ngựa, thấp giọng nói: "Có người biết nàng đang ở đâu không ?"

Ta lắc đầu: "Ta chỉ cho Nghi Hỉ dặn dò cung tỳ của Tiên Huệ, những người khác cũng không kinh động."

Lý Thành Khí đáp ừ, không nói nữa.

Sau một lúc lâu, hắn mới lọt vào một ngõ nhỏ, đứng trước một cánh cửa lớn nặng nề.

Hà Phúc tiến lên khẽ gõ cửa, qua một lát, một lão phụ nhân ra mở cửa, thấy Lý Thành Khí liền biến sắc, vội khom người đưa chúng ta đi vào.

Lão phụ nhân khêu đèn dẫn đường, dẫn chúng ta vào một gian thư phòng, dâng mấy chén trà nóng.

Hà Phúc rời khỏi phòng, khép cửa lại.

Lý Thành Khí thấy vẻ mặt ta suy đoán, nâng chung trà lên uống, mới nói: "Ngồi xuống đi, tối nay không thể hồi cung ."

Ta theo bản năng nhìn hắn, xa xa nghe thấy tiếng trống “tiêu cấm”(*), chợt kinh hãi.

(*)Cấm đi lại ban đêm

Hắn đem trà nóng đặt trước mặt ta, bình thản nói: "Tiên Huệ theo Trương Cửu Linh tự tiện rời tiệc, việc này đối với Tiên Huệ không lớn không nhỏ, nhưng đối với Trương Cửu Linh đó là tội chết. Chẳng bằng tối nay ở đây để người của ta tìm được nàng, ngày mai nàng, ta, Tiên Huệ ba người đồng thời vào cung, chỉ nói là nàng và Tiên Huệ ham chơi bị lạc, ta dẫn người tìm chung quanh mới trễ qua “tiêu cấm”, may ra còn có thể lừa dối cho qua."

Thì ra từ lúc ở Khúc Giang hắn đã tính toán chu toàn.

Nếu chỉ có mình hắn đi tìm Tiên Huệ, chắc chắn sẽ có người hoài nghi tại sao Tiên Huệ một mình tự rời tiệc, hắn mang ta đi theo, bị phạt ba người, nhiều nhất cũng chỉ là tội quên quy củ mất thể diện, thế nào cũng không liên lụy đến Trương Cửu Linh.

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ