Chương 14: Năm như ý (1)

1 1 0
                                    

Thiên Thụ năm thứ ba, Thái tử và các hoàng tử chính thức dọn về Đại Minh cung, thường xuyên bầu bạn với bệ hạ.

Thoạt nhìn ý chỉ này tựa như ân sủng, nhưng sự thật lại là nguy cơ bốn phía.

Lời nói đùa của Lý Trọng Mậu không sai, mặc dù từ xưa đã có đại thần lộng quyền, có thế chân vạc tam quốc, trước thời Đại Đường khai quốc cũng có chia năm xẻ bảy, nhưng chưa bao giờ xuất hiện loại sự tình này: hoàng thất hai họ. Tra tìm từ cổ chí kim, có vương triều nhà nào mà có loại tình trạng này, đương nhiên cũng chỉ có Hoàng cô tổ mẫu là một nữ nhân mà có thể ngồi trên chiếc long ỷ kia.

Sau sinh nhật, phụ vương mắc bệnh nặng, ta tạm thời trở về vương phủ chăm sóc, chỉ có Nghi Bình đi theo.

"Vĩnh An", phụ vương khoác áo choàng, ngồi sau án thư lên tiếng gọi ta. Ta đang cầm quyển sách ngẩn người, lúc đó bị giật mình, vừa muốn lên tiếng trả lời đã thấy phụ vương đứng lên, cúi đầu nhìn cuốn sách của ta, cười nói: "Con vừa trở về liền đọc quyển“Thích tư luận” này, có nhìn ra cái gì đặc biệt không?"

Ta le lưỡi, ngượng ngùng nói: "Chỉ là lật qua lật lại, quyển sách này có nhiều ý nghĩa thâm sâu con vẫn chưa hiểu hết ."

Phụ vương sờ sờ đầu ta: "Kê Khang chi đạo cốt ở chỗ tu thân dưỡng tính, lớn hơn chút nữa mới có thể đọc hiểu". Ông ngồi xuống ghế cạnh ta, sờ chén trà, nói: "Trà lạnh rồi, sai người đổi chén trà mới đi."

Phụ vương chưa dứt lời, đã có người bưng khay tiến vào cửa: "Một tiểu cô nương, đừng cả ngày trà trà, uống chút canh cửu lý hương hạt ý dĩ đi." Dương thị vào cửa, trực tiếp đem canh đưa đến tay ta, ôn hòa nói: "Mặc dù không thể so với trong cung nhưng cũng là di nương tự tay hầm."

Ta nhìn nhìn, bưng lên uống một ngụm, nhất thời cảm giác ấm áp lan tràn tứ chi.

Đây là tiểu thiếp phụ vương mới rước vào cửa, so với mấy thiếp thất kia tốt hơn nhiều, ta trở về đã nhiều ngày gặp qua vài lần, mà nàng lần nào cũng đều ôn nhu mềm giọng, chiếu cố ta chu đáo.

Dương thị nhìn ta uống xong, mới tìm chuyện nói: "Đợi qua mấy tháng, con sẽ theo bệ hạ đi Lạc Dương, đáng tiếc chúng ta đều ở Trường An, không có cách nào chăm sóc con."

Ta cười cười: "Nếu là ý nguyện di nương thì phụ vương cũng sẽ dời đi, thành Lạc Dương cũng rất náo nhiệt, di nương đến đó khẳng định sẽ thích."

Dương thị cười nhìn phụ vương: "Ta vốn không có tâm tư này, chẳng qua mấy ngày trước đây nghe nói bệ hạ hạ chỉ cho trồng mẫu đơn rộng rãi ở Lạc Dương, quả thực làm cho ta có chút ngứa ngáy, ta với bệ hạ là đồng hương, từ nhỏ có thói quen ngắm mẫu đơn, đến Trường An lại thấy thiếu." Ta lên tiếng, có chút tò mò, nửa tháng nay không ở trong cung, sao đột nhiên Hoàng cô tổ mẫu nổi lên hứng thú như vậy.

Dương thị còn nói thêm hai câu, rồi bưng khay ra ngoài, phụ vương thấy ta xuất thần, liền giải thích: "Mấy ngày trước đây Chu quốc công bày không ít danh phẩm hoa cỏ ở ngự hoa viên, đều là từ phương Nam nghìn dặm vận chuyển đến, phần lớn đều là hoa cuối hạ đầu thu mới nở, cũng coi như mất không ít tâm tư. Chỉ có Tây Hà mẫu đơn khi chuyển đến đã khô héo, bệ hạ tức giận ngay tại chỗ, trở thành một kiếp trong cung."

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ