Sau đó không lâu, Thánh Thượng hạ chỉ, lập Lý Trọng Tuấn làm Thái tử.
Ngày hạ chỉ, Lý Trọng Tuấn liền mở tiệc mừng ở Đại Minh cung, nghe nói Khoả Nhi đại náo không dứt. Hai người dù sao đều là cốt nhục của Vi hậu, rốt cuộc vì tranh quyền mà trở thành trò cười trên phố.
Mấy tháng nay thân mình Uyển Nhi luôn không được tốt, nhờ được thánh sủng, nên được bố trí tĩnh dưỡng ở ngoài cung.
Ta chọn một ngày bình thường không phải lễ lạc, đặc biệt nhờ Lý Thành Khí đi cùng ta đến quý phủ nhà nàng, không ngờ ở đó lại có vài vị quý nhân đang tụ tập. Uyển Nhi bày biện rượu và thức ăn ở trong đình, gọi ta ngồi xuống cạnh nàng, tán gẫu vài câu vô thưởng vô phạt.
Ta nhìn Võ Tam Tư cách đó không xa liên tục cười nói, lại nhìn các huynh đệ Lý gia, ít nhiều cảm thấy không yên lòng.
"Khó gặp được muội, sao vẫn cứ lơ đãng thế ?", Uyển Nhi khẽ nhéo bàn tay ta: "Muốn biết bọn họ đang nói gì ư?"
Ta quay đầu lại nhìn nàng: "Tỷ nói xem."
Nàng mỉm cười, lột vỏ trái nho, nhét vào miệng ta: "Chuyện mấy tháng nay Võ Tam Tư đắc ý nhất, không phải là làm cho Ngũ vương đầu lìa khỏi cổ sao?"
Ta cắn thịt quả màu xanh, có chút chua, không khỏi nhíu mày.
Chuyện Ngũ vương, mặc dù Lý Thành Khí không muốn nói thêm, nhưng cả thành Trường An cũng đã đồn đại ồn ào. Trương Giản Chi, Thôi Huyền Vĩ coi như mệnh tốt, chết ở nơi dân dã, ba người còn lại thì không có mệnh tốt như thế...
Nhớ tới bọn họ, bất giác lại liên tưởng đến Địch Nhân Kiệt đã từ thế nhiều năm, ta khẽ thở dài: "Lý gia có thể giành lại thiên hạ, năm người này xem như hao hết tâm lực, ai có thể đoán được cuối cùng nâng đỡ tân đế, ngược lại trở thành bùa đòi mạng chính mình."
Nếu là phụ vương, là Lý Thành Khí, năm người này có lẽ đã là trụ cột vững vàng trong triều. Đáng tiếc trên đời này không có chữ "nếu", cho nên mới để lại một kết cục khiến người khác thổn thức không đành lòng.
"Ta có khuyên qua Võ Tam Tư, làm rất quyết tuyệt, ông trời cũng khó dung thứ", Uyển Nhi tiếp tục lột nho: "Ba người, hai người là quả hình, quả hình muội gặp qua chưa ? Hai người trái phải dùng gỗ trúc chà sát lên da thịt, lóc hết thịt tới xương, sau đó dùng gậy đánh chết."
Ta đang uống ngụm trà, nghĩ muốn nói gì, lại lập tức cắn môi dưới, làm cho bản thân không phát ra âm thanh.
Đáy lòng bức bách lạnh lẽo, ta gần như không cầm vững chén trà.
Quả hình quả hình, ta không phải chưa thấy qua, một màn bi kịch hơn mười năm trước kia, suốt đời không dám quên.
Uyển Nhi còn đang kể chuyện, loáng thoáng nghe là người còn lại bị ép uống thuốc độc liên tục, lại cứng rắn giữ hơi thở cuối cùng không chịu chết đi, rồi bị nhận hết nọc độc tra tấn, mười ngón tay nát thấy cả xương trắng... Trước mắt ta hiện ra dung mạo nữ nhân xinh đẹp như tranh thuỷ mặc kia, một khắc trước còn cùng ta vui đùa cười nói chuyện tứ hôn, ngay sau đó đã thản nhiên nhận lấy cái chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Tiểu thuyết Lịch sử🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...