Chương 80: Trộm trời đoạt ngày (2)

1 1 0
                                    

Ta không dám động đậy, chỉ vội quan sát nàng.

"Vương phi, tiểu công tử ngài..." Giọng Hạ Chí nấc nghẹn, ta bàng hoàng cả người, đứng bật mạnh dậy, hỏi gấp: "Là ai? Lý Long Cơ?".

Ta đang ở Lâm Tri vương phủ, trọng binh canh giữ, trừ bỏ hắn còn có ai có thể động vào Tự Cung?

Hạ Chí mấp máy môi, cứ mãi lắc đầu, mới nghẹn ngào nói: "Khi nô tỳ tỉnh lại, tỳ nữ của quý phủ Thái Bình ở ngay trong phòng, nói là tiểu công tử đã qua phủ công chúa."

Là Thái Bình.

Ta nghĩ muốn đứng lên, thì hai chân mềm nhũn lại ngã ngồi xuống ghế. Đông Dương muốn giơ tay đỡ ta, ta vô thức đẩy nàng ra, cảm thấy mãng nhĩ đều là tiếng tim đập nặng nề như tiếng trống, giống như muốn phá toan lồng ngực mà ra.

Trong phòng lại lâm vào yên lặng.

Ta thẫn thờ một lúc lâu, rốt cuộc mới tìm được giọng nói của mình: "Thái Bình còn nhắn lại cái gì ?"

"Công chúa... Thái Bình nói tiểu công tử tuổi nhỏ, sợ chiếu cố không chu toàn, vẫn là mời Vương phi đích thân đến quý phủ chăm sóc mới thỏa đáng".

Hạ Chí run run, nói tiếp: "Còn nói hiện tại trong cung xảy ra đại sự, không cần quấy nhiễu đến Lâm Tri quận vương ."

Lời nhắn tuy nhẹ nhàng nhưng mang ý uy hiếp rõ ràng, muốn ta tự mình đến phủ công chúa, không được kinh động Lý Long Cơ.

Cái gì nên tới, rốt cuộc sẽ tới.

Nàng muốn gặp ta, Tự Cung sẽ bình an.

Ta ổn định suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, nói với Hạ Chí: "Thái Bình hẳn là có sắp xếp nội ứng đưa ta ra phủ, ngươi truyền lời cho tỳ nữ kia, nói sau khi ta thay quần áo xong có thể ra phủ."

Hạ Chí do dự nhìn ta, làm như muốn khuyên, nhưng cuối cùng không nói một lời, lui đi ra ngoài.

Nếu Thái Bình có thể bắt cóc Tự Cung ngay tại Lâm Tri vương phủ, thì trong vương phủ này không biết đã cài bao nhiêu người, tai mắt rắc rối khó gỡ. Những nội ứng đó hàng năm trà trộn vào Lâm Tri vương phủ, lại chưa bao giờ bị Lý Long Cơ phát hiện...

Ta không dám lại nghĩ sâu hơn, e là chỉ có sủng tỳ thiếp thất của hắn mới có thể.

Có thể cài vào đã không dễ dàng, có thể đạt được tín nhiệm càng không dễ dàng.

Một khi dùng đến con cờ này, nhất định là đã đến bước cuối cùng.

Cho dù là người hầu hạ bên cạnh ta, cũng không dám chắc lòng dạ như một ...

Ta cúi đầu nhìn Đông Dương quỳ gối trước mặt, giờ khắc này, e chỉ có người mà trong lòng có Lý Long Cơ, mới có thể phó thác.

Ta hạ giọng, nói mấy câu không thể nghe thấy: "Đông Dương, ngươi hãy nghe cho kỹ lời của ta. Ta đi rồi, nội trong một canh giờ ngươi phải tìm cơ hội gặp Vương Hoàn, đừng cho bất cứ kẻ nào biết, bao gồm Hạ Chí. Ngươi phải chính miệng nói cho Vương Hoàn, ta ở quý phủ Thái Bình."

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ