Uyển Nhi mím môi nói tiếp: "Chữ Vĩnh An quận chúa, nô tỳ cũng không biết nên bình phẩm thế nào."
Bệ hạ vui vẻ nói: "Cứ nói đừng ngại."
Uyển Nhi gật đầu, hơi liếc nhìn ta, mới tiếp tục: "Chữ quận chúa, có nét phong lưu uyển chuyển của Âu Dương Tuần, lại càng giống khí khái cứng cáp của một người khác, có thể xem như là tập sở trường hai người. Có điều nô tỳ nghĩ rằng, nếu muốn tiến thêm một tầng, không bằng chọn hướng thứ hai mà đi, không chừng trò còn giỏi hơn thầy."
Tiếng guồng nước đổ ào ào, xen lẫn ve kêu ngày hè, ta nghe vào chỉ thành một âm thanh hỗn độn.
Uyển Nhi cố ý bỏ mất tên Lý Thành Khí, Hoàng cô tổ mẫu làm thế nào không nhận ra?
Hoàng cô tổ mẫu khẽ mỉm cười nhìn ta: "Uyển Nhi nói đúng, Vĩnh An, ngươi khi nào bắt đầu tập chữ Thành Khí ?"
Ta liền trả lời: "Khi còn bé lúc tập bút pháp của Thái Tông hoàng đế, tiên sinh từng khen ngợi Vĩnh Bình quận vương mới là chân truyền đích thực, mấy năm trước gặp Vĩnh Bình quận vương có nhờ ngài ấy vẽ cho vài bản chữ", ta cung kính lướt nhìn Lý Thành Khí, cười nói: "Bất quá chỉ là da lông, làm sao có được khí khái như lời Thượng Quan cô nương."
Hoàng cô tổ mẫu rút tờ giấy từ trong tay Uyển Nhi, nói với Lý Thành Khí: "Thành Khí, trẫm tìm cho ngươi một đệ tử tốt, không biết ngươi có nguyện lòng dốc sức truyền dạy?"
Bà cầm tờ giấy đưa cho Lý Thành Khí, hắn khom người tiếp nhận, nhìn cẩn thận, mới mỉm cười thưa: "Tôn nhi chỉ sợ dạy đồ đệ, sẽ làm đói chết sư phó."
Hoàng cô tổ mẫu nói: "Vĩnh An cũng là con dâu Lý gia, sẽ không muốn học chữ Âu Dương gia ", nói xong, lại nhìn về phía ta: "Vĩnh An, còn không mau bái sư?"
Ta sửng sốt, vội đi lên hai bước, cúi người với Lý Thành Khí nói: "Còn thỉnh quận vương không ghét bỏ Vĩnh An ngu dốt."
Lý Thành Khí cười ôn hoà: "Quận chúa nói quá lời, bổn vương chắc chắn sẽ dốc sức truyền thụ." Hắn đưa tay nâng ta dậy, ta giương mắt nhìn hắn, rồi nhanh chóng lảng đi.
Mọi người lại cùng Hoàng cô tổ mẫu nói chuyện phiếm một lát, Thẩm Nam Liệu thỉnh an đi vào, theo lệ bắt mạch. Uyển Nhi liền mang chúng ta rời khỏi lương đình, một đường cười nói tiễn hết về cung.
--------------
Tới gần ngày phong thiện, tinh thần Hoàng cô tổ mẫu ngày càng hưng phấn.
Mỗi khi bồi giá, ta vẫn hay bị bà hỏi đã đi thỉnh giáo Vĩnh Bình quận vương chưa, vài lần lấy cớ thoái thác, cuối cùng ta đành chọn một buổi chiều đến thư phòng Lý Thành Khí.
Nếu Hoàng cô tổ mẫu đã mở miệng, chung quy nên có giao đãi mới tốt.
Lúc vào cửa, Lý Thành Nghĩa đang ở đó nghị sự, vừa gặp ta thì thần sắc khó hiểu, nói hai câu qua loa liền rời khỏi thư phòng.
Lý Thành Khí bình tĩnh nhìn ta một cái, sau tự mình vén tay áo mài mực, nói: "Nếu nàng không đến, ta còn tính sai người đi mời nàng."
Hắn nói ung dung thản nhiên, rất giống với thân phận sư phó, nhất thời ta không biết trả lời như thế nào, nên mím môi cười cười, đi tới bên cạnh bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...