Từ ngoài sân đến cửa phủ đều là người trong cung.
Bởi vì phụng chỉ vào cung, ta không mang theo tỳ nữ, một mình rời vương phủ. Lúc này đúng giờ lên đèn, trước cửa Lâm Tri vương phủ không náo nhiệt như thường ngày, chỉ có mỗi một chiếc xe ngựa đang chờ.
Uyển Nhi đứng gần xe, vừa nhìn thấy ta lập tức nhíu mày: "Khuôn mặt này của muội mà muốn làm 'hồng nhan họa thủy' trông cũng khó coi quá đi.”
Ta biết là nàng nói nốt hồng nổi trên mặt, bất đắc dĩ cười cười, đảo mắt qua hình hoa mai trên trán nàng: "Sẹo này còn chữa lành được không?"
Từ lúc Uyển Nhi dùng kiểu trang điểm vẽ hoa mai che dấu vết thương, trong ngoài cung không thiếu các cô gái yêu thích kiểu làm đẹp này, đẹp thì đẹp thật, nhưng ai đoán được nguyên nhân thật sự sau lưng ?
Nàng lắc đầu, giúp đỡ ta lên xe, đợi buông màn che mới nói: "Ngày ấy, đa tạ muội."
Ta cười: "Tất cả đều do tỷ tỷ tự mình hóa giải, nếu không có ta ở đó nói không chừng càng dễ dàng hơn."
Nàng giữ chặt tay ta, nắm thật lâu mới nói: "Ta là tạ trong lòng muội còn có ta, ngày ấy muội quỳ xuống vì ta, sợ là trong cung này không ai dám làm ."
Hoa mai giữa trán nàng đỏ bừng, rất đẹp, cũng rất chói mắt.
Nàng từng nói qua lời này, lúc còn trẻ nghe cũng không quá thổn thức, giờ nghe lại mới thấy cảm động vô cùng.
Chỉ mới trải qua sinh tử phập phồng mấy năm, tinh thần ta đã kiệt lực như thế. Còn Uyển Nhi, từ sau khi tổ phụ mất, nàng đã ở trong cung biết bao nhiêu năm, một mình chống đỡ đến hôm nay, sẽ còn khổ sở đến thế nào nữa ?
"Những gì lúc trước tỷ tỷ từng làm cho ta, ta chưa từng quên", ta xoay tay cầm tay nàng, nói ra lời tận đáy lòng: "Thái tử yếu đuối quá mức, cho dù có một ngày giành được thiên hạ, nhất định cũng sẽ rơi vào tay Vi thị. Bà ta làm sao chịu dung nạp một người như tỷ tỷ ? Tỷ có thể tưởng tượng ra được?"
Lập trường của ta, Uyển Nhi hiểu rất rõ.
Tim có Lý Thành Khí, thân gả Lý Long Cơ, vì thế cả đời ta đều chỉ có thể là người của con cháu Tương vương. Nhưng nàng lại cố tình lựa chọn Thái tử, ta không muốn thành kẻ địch với một người thông minh như Uyển Nhi, lại càng không mong phải đối đầu với nàng vào một ngày binh đao khói lửa không xa. Bằng năng lực và thánh sủng của nàng, nếu có thể dựa vào phe Lý Thành Khí, tất nhiên là tốt nhất. Cho dù không muốn dựa vào, nếu có thể đặt mình ở ngoài cuộc cũng tốt hơn ngày khác thành địch.
Nàng bình tĩnh nhìn ta, qua thật lâu mới thở dài: "Bởi vì con cái Thái tử âm thịnh dương suy, mới có chỗ náu thân cho ta, muội hiểu không ? Vĩnh An, muội ngẫm lại đi, hiện nay những người đó như hổ rình mồi ngôi hoàng đế, người nào mà không có thế lực cậy vào? Tương vương có mấy người con trai hăng hái tranh giành, Thái Bình vốn dĩ đã có quyền lực trong tay. Ta đối với bọn họ là có cũng được mà không có cũng không sao, chỉ có chỗ Thái tử, ta mới còn có giá trị tồn tại."
Nàng nói thế, ta không phải không nghĩ qua, nhưng...
Ta còn muốn khuyên nữa, nàng đã lắc đầu chuyển hướng đề tài: "Được rồi, hôm nay là muội vào cung lĩnh tội, hẳn là nên lo lắng chuyện của mình trước mới đúng, vẫn còn phân tâm quản chuyện của ta", Uyển Nhi vỗ vỗ hai má ta, cười nói: "Đừng sợ, ta sẽ cầu tình cho muội."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...