Chương 73: Đồng căn tương tiễn (3)

3 1 0
                                    

Ta cố gắng muốn rút tay ra, chợt nghe một tiếng quát lớn.

Ngoài cửa vườn người hầu đều quỳ rạp xuống đất, trong mắt Thái Bình nén giận, quát to cảnh cáo: "Mau buông tay, Vĩnh An đang có bầu, ai cho phép con hồ nháo như thế ?"

Lý Trọng Tuấn cũng phụ họa nói: "Sùng Giản mau buông tay."

Ai ngờ, tay Tiết Sùng Giản vốn đang nắm lỏng, lại cố tình siết chặt hơn.

Hắn tập võ từ bé, lúc này dùng sức rất mạnh, ta chỉ thấy cổ tay đau nhức, cố chịu đựng, nhíu mày nhìn hắn một cái.

"Buông tay", Lý Thành Khí bước nhanh đi tới, mặt mày lạnh lùng, trầm giọng lặp lại một lần: "Bổn vương lệnh cho ngươi buông tay."

Nói xong lại tiến lên hai bước, vội nhìn chằm chằm mặt ta, ta nhẹ lắc đầu, ý bảo chàng không cần đắc tội trước mặt Thái Bình.

"Thế nào?" Tiết Sùng Giản cười cười: "Ta chẳng qua là thấy Vĩnh An suýt nữa té ngã, hảo tâm đến đỡ, vì sao sắc mặt Thọ Xuân quận vương lại khó coi như thế ? Chớ không phải là sợ trắc phi của ngài xuân tâm nảy mầm, muốn tái giá với kẻ khác ?"

Lòng ta chợt lạnh, đang muốn lên tiếng mắng hắn, thì nghe keng một tiếng, Lý Thành Khí đã rút kiếm ra khỏi vỏ.

Chàng vừa động, bốn thị vệ theo sau đồng loạt rút kiếm.

Kiếm đã rút ra, thị vệ trong phủ Thái Bình đều biến sắc, trong thời gian ngắn binh khí sáng choang, vây quanh bảo vệ Thái Bình.

Kiếm ra khỏi vỏ, sát khí ngùn ngụt, đi theo Lý Thành Khí chỉ có bốn người, nhưng khí thế lại có thể mạnh mẽ áp đảo hơn mười thị vệ của Thái Bình.

Ta nhìn chàng, lồng ngực hồi hộp khó thở, chỉ có thể liều mạng đè xuống, cố gắng lên tiếng gọi: "Thành Khí."

Tầm mắt của ta và chàng lướt qua nhau.

"Thọ Xuân quận vương cũng biết đây là nơi nào ?". Sắc mặt Tiết Sùng Giản mặc dù thay đổi, nhưng còn cứng rắn chống đỡ nói: "Nếu luận rõ, muốn rút kiếm trong phủ Thái Bình công chúa, ngay cả Thánh Thượng cũng phải suy nghĩ đắn đo, không phải là ngài say rượu làm càn đó chứ ?"

"Sùng Giản!" Thái Bình vẫy tay, ý bảo bọn thị vệ lui ra phía sau: "Buông Vĩnh An ra, rồi bồi tội ca ca của con. "

Lời còn chưa dứt, Lý Thành Khí đã mở miệng: "Đại Đường nam tiếp Giao Chỉ, bắc giáp Đột Quyết, phàm là bổn vương rút kiếm chỉ hướng nào, nhất định quân Tây Bắc huyết tẩy nơi đó. Ba năm trước đây Đột Quyết không chiến mà lui, là e ngại hơn mười vạn đại quân Tây Bắc, chứ không phải triều đình quyền quý ca múa mừng cảnh thái bình cách mấy ngàn dặm. Những lời này, ngươi nghe hiểu được ?"

Chàng nói rất chậm, gằn từng tiếng, bộc lộ sát khí sau nhiều năm chém giết.

Chỉ cần mấy câu đó thôi cũng đã khiến hơn hai mươi thị vệ cầm đao phía sau Thái Bình chùng tay, xung quanh nhất thời yên tĩnh khác thường làm cho người ta sợ hãi. Không chỉ là ta, ngay cả Tiết Sùng Giản đang giữ tay ta cũng đã mặt mày biến sắc, sau một lúc lâu không nói nổi một câu.

Vĩnh AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ