"Ngươi làm cho trẫm nhớ tới một người", giọng Hoàng cô tổ mẫu vang lên trên đỉnh đầu, ẩn chứa vài phần mệt mỏi: "Bảy tám năm trước, cũng có người từng quỳ ngay tại đây cầu tình cho con trẫm, qua nhiều năm như vậy mà nàng vẫn như trước, tháng chạp hàng năm đều cáo bệnh, nhắc nhở trẫm nỗi đau mất con năm đó."
Ta quỳ dưới đất lắng nghe, không dám ngẩng đầu, cũng không dám đáp lời.
Người Hoàng cô tổ mẫu nói chính là Uyển Nhi.
"Vĩnh An, ngẩng đầu nhìn trẫm." Hoàng cô tổ mẫu ra lệnh.
Ta ngẩng đầu nhìn bà, cặp mắt phượng kia cực kì lạnh lẽo, không có ý cười cũng không có tức giận: "Chuyện nửa năm trước ở Phượng Dương môn, ngươi không tiếc thân mình liều chết đi ngăn trở Long Cơ, hôm nay ngươi lại quỳ xuống đất vì huynh đệ hắn cầu tình, chẳng lẽ trong các cháu trai Lý gia của trẫm, ngươi lại chọn một người nhỏ hơn ngươi ba tuổi ?"
Một câu này khác nào sấm sét ngang tai, làm ta chấn động không nói nên lời.
Ta vốn tưởng rằng mình đã suy nghĩ chu toàn, ngay cả Uyển Nhi cũng chưa từng biết sự kiện kia. Lúc này mới thật sự tỉnh ngộ, tại đây trong Đại Minh cung này, không có nơi nào mà Hoàng cô tổ mẫu nhìn không tới, nghe không được .
Ta lại dập đầu lần nữa, thấp giọng tâu: "Chuyện ở Phượng Dương môn Vĩnh An đã giả truyền chỉ dụ, cầu Hoàng cô tổ mẫu giáng tội."
Bệ hạ nhìn ta một lát, nói: "Nếu trẫm muốn giáng tội, sẽ không lưu ngươi đến hôm nay." Bà nói xong, đứng lên rời khỏi điện, Vi Đoàn Nhi liền đi theo, để lại mọi người vẫn còn quỳ ở đó.
Mùi huân hương vẫn tràn ngập trong điện, ta quỳ gối cạnh dưới long ỷ, không dám nhìn vẻ mặt mấy người kia.
Đợi khi Uyển Nhi đến, đã qua mấy canh giờ.
Nàng đi vào trong điện, thần sắc vẫn còn mệt mỏi uể oải, hướng đám người Lý Thành Khí hành lễ nói: "Lúc này bệ hạ đang gặp Địch Nhân Kiệt, mời các vị quận vương về Đông cung trước đi." Nàng nói xong liền đi về phía ta, không nói gì, chỉ đưa tay đỡ ta đứng lên.
Hai chân ta quỳ lâu sớm không còn cảm giác, bắt gặp ánh mắt Lý Long Cơ sáng quắc nhìn ta chằm chằm, vội nghiêng đầu tránh đi.
Hoàng cô tổ mẫu nói rất rõ ràng, Lý Long Cơ là một cháu trai được bà ưa thích, lại không phải trưởng tử của Thái tử, cách đế vị khá xa, tất nhiên là nơi có thể an tâm dựa vào.
Chẳng lẽ ở trong mắt bệ hạ, ta là người tính kế với cả một thiếu niên mười tuổi ?
Uyển Nhi vẫn luôn lấy khăn che miệng, nhẹ giọng ho khan, thẳng đến khi đưa ta về chỗ nàng mới ngừng ho.
"Lần này muội quỳ, xem như ta cũng liên lụy", Uyển Nhi cười cười, vỗ vỗ giường, nói: "Ngồi lại đây, ta và muội nói mấy câu."
Ta đi qua ngồi xuống, đầu gối đau nhức, không khỏi xuýt xoa.
"Khi ta mười bảy tuổi cũng giống như muội, vì người Lý gia quỳ gối cùng một chỗ", Uyển Nhi nhẹ giọng nói, "Hôm nay nhìn thấy muội, mới nhận ra lúc ấy thật là khờ, đó là con ruột mà bệ hạ còn có thể nổi lên sát ý, thêm một Uyển Nhi ta nữa thì cũng có là gì ? Vốn tưởng rằng quỳ xuống cầu xin, chỉ cần có thể làm bệ hạ lưỡng lự nhiều thêm một khắc cũng tốt, còn có cơ hội quay về, không ngờ chỉ là đổ dầu vô lửa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Historical Fiction🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...