Khi đến trước Gia Dự điện, tình cờ gặp được Thái tử phi và Đức phi, ta vội khom mình hành lễ.
Thái tử phi cười nhìn Đức phi, chỉ vào ta nói: "Đây là Vĩnh An quận chúa, ta đang muốn tìm cơ hội, hôm nào đó cầu xin mẫu hoàng cho nàng làm con dâu ta."
Đức phi chớp đôi mắt xinh đẹp, cười nói: "Tỷ tỷ là phúc khí tốt, Long Cơ còn nhỏ, nếu muốn tứ hôn còn phải một hai năm sau."
Ta xấu hổ đứng dậy, Thái tử phi mới ôn hòa nói: "Vào điện đi, đừng để mẫu hoàng chờ lâu."
Ta theo sau hai nàng vào điện, thấy xung quanh im lặng có chút quái dị.
Theo lý ta tới cũng không trễ, lại có Thái tử phi và Đức phi đi cùng, vẫn chưa có ai khác trong cung đến chúc mừng năm mới.
Sau khi hành lễ vấn an, Hoàng cô tổ mẫu ngoắc tay bảo ta đến trước bà, ta bước lên phía trước đứng bên Uyển Nhi.
Hoàng cô tổ mẫu cố ý nhìn ta một cái, mới quay đầu nhìn Thái tử phi và Đức phi, nói: "Đều đứng lên đi."
Thái tử phi cùng Đức phi đứng dậy, nhưng chưa được ban ngồi.
Bệ hạ đánh giá thật sâu hai nàng một lát, mới nói: "Hôm qua Đoàn Nhi cho trẫm xem một việc, trẫm thấy khá thú vị", bà vừa nói xong, Vi Đoàn Nhi đã nâng khay ngọc tiến lên, đưa cho hai nàng nhìn kỹ.
Trên khay ngọc đặt một hình nhân bằng gỗ chế tác vô cùng tinh xảo, Thái tử phi không dám cầm lấy, chỉ lướt nhìn một cái, sắc mặt nháy mắt trắng bệch, cùng Đức phi liếc nhau, không dám nói câu nào.
Bệ hạ thấy thần sắc nàng, từ tốn nói tiếp: "Vật ấy là do cung tỳ trong Đông cung phát hiện, giao cho Đoàn Nhi. Bên trên ghi ngày sinh đúng là của trẫm, chỉ là không biết người phương nào trong Đông cung hận trẫm như thế, phải hạ cổ mới có thể tiêu tan oán khí trong lòng?" Giọng của bà nhẹ nhàng đạm mạc, nhưng lộ ra âm lãnh nhè nhẹ.
Ta vốn còn đang suy đoán, nghe lời này mới chợt hiểu, Vi Đoàn Nhi, Vi Đoàn Nhi rốt cục vẫn xuống tay!
Mặc dù Thái tử phi đã tự mình bày tỏ ý tốt, nàng vẫn bày ra cái bẫy này!
Thái tử phi và Đức phi vội vàng quỳ rầm xuống, cúi mặt sát đất, run giọng nói: "Mẫu hoàng minh giám, Đông cung tuyệt đối không có người có tâm tư ác độc thế này."
Bệ hạ nhìn hai nàng, không ngờ thần sắc bà vô cùng bình tĩnh.
Ta không dám tưởng tượng Hoàng cô tổ mẫu sẽ nói gì, làm gì, chỉ cúi đầu không dám nhìn.
Chẳng lẽ chỉ bằng lời một phía từ Vi Đoàn Nhi, Hoàng cô tổ mẫu thực sự tin tưởng? Không có nửa điểm hoài nghi ?
Ở Đông cung không chỉ có Thái tử, còn có các quận vương và quận chúa, không chỉ có Thái tử phi và Đức phi, còn có nhiều nữ quyến khác. Nhưng vô luận là người nào, đều đã liên lụy đến toàn bộ Đông cung!
Cái bẫy Vi Đoàn Nhi bày ra, tuyệt đối không phải nhằm vào một hai người, chỉ cần điều tra kĩ hơn, đó là toàn bộ Đông cung, không một ai có thể thoát khỏi liên can... Ta như bị ai đó lấy đao đâm từng chút vào ngực, đau đớn khó nhịn, nhưng không dám mảy may động đậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vĩnh An
Ficción histórica🌼Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo 🌼Nhân vật chính: Lý Thành Khí × Vĩnh An 🌼Thể loại: ngôn tình, cung đình hầu tước, cổ đại, duyên trời tác hợp, ngược tâm , nam chính thâm tình, cảm hứng lịch sử, HE. 🌼Số chương: 82 + 2 phiên ngoại 🌼Văn án: Ta là Võ...