Chương 1: Bắt Đầu

19.3K 374 50
                                    

Mặt trời treo trên đỉnh đầu, tròn xoay tỏa nhiệt giống hệt quả cầu lửa. Cái nóng gắt gỏng như búa giáng xuống đầu khiến người ta choáng váng hoa mắt. Ngoài trời, ngay cả hơi thở mát mẻ của gió hè cũng trờ thành luồng khí nóng ran phả vào mặt khó chịu. Phía bên đường, hàng phượng vĩ nở rộ đung đưa trong gió, hoa phượng đỏ tươi tắm dưới nắng vàng tựa như đuốc lửa sừng sững giữa trời. Mùa hè đến rồi, nóng nực và rực rỡ.

Quán kem có lắp máy lạnh gần trung THPT chuyên Vĩnh Thụy đông nghẹt người, mấy cô cậu học sinh tranh nhau chui vào đây tránh nóng. Đối với bọn họ mà nói, không còn địa điểm nào thích hợp bằng chỗ này, vừa có món kem ngon, vừa có điều hòa 18°, cứ phải gọi là nhân đôi mát lạnh. Không riêng gì mấy cô cậu học sinh "cố thủ" trong quán, nhóm Huyền Vi cũng "đóng đô" chiếm lĩnh một góc.

"Ê! Tao tạo được rồi nè!" Nhỏ Trâm hớn hở thốt lên.

Kiều đang chăm chú tô tô quét quét nước sơn đỏ chót lên móng tay Vi, chợt khựng lại giây lá rồi bỏ cọ sang một bên không thèm tô nữa, bổ nhào về phía nhỏ Trâm giành điện thoại.

"Tài khoản TDate đúng không?" Mỹ Kiều nhìn giao diện màu hường phấn đặc trưng, nghiêng đầu hỏi Thiều Trâm. Nhỏ bạn gật đầu lia lịa, móng tay sơn đỏ bóng loáng trỏ trỏ vào màn hình, dừng ở khung trắng có dấu nhấp nháy, nhỏ nói: "Nó bắt đặt tên nè, đặt là cái gì đây ta?"

"Đặt cái tên ngầu ngầu mới được." Kiều bặm môi suy nghĩ.

"Ơ hay con nhỏ này, tao tạo tài khoản cho Vi mà, phải để nó đặt chứ."

Mỹ Kiều ngớ người, nhỏ chép miệng: "Ừ nhỉ?"

Dứt lời, bốn con mắt chuyển hướng dán vào người Huyền Vi. Kiều nghiêng người, kề sát mặt: "Chị đẹp muốn đặt tên gì đây ạ?"

Huyền Vi thở dài một hơi, chẳng biết đặt tên gì, thậm chí còn chẳng hứng thú với cái TDate mà bọn con gái đang phát cuồng. Song, nhìn nhỏ Trâm với nhỏ Kiều háo hức quá, mắt bọn nó sáng rực như đèn pha ô tô, mặt mũi viết thẳng hai chữ "mong chờ" lên đó. Cô không muốn vùi dập hứng thú của nhỏ bạn chút nào, đành liếc mắt nhìn ngang nhìn dọc, cố tìm một cái tên vừa lòng hai đứa nó. Mắt vô tình lướt qua bàn đối diện, mấy đứa con trai tụ tập chơi Liên Quân, trên bàn la liệt vỏ chai sting. Huyền Vi tặc lưỡi, nói bừa: "Đặt là Sting Dâu đi."

Nghe thấy cái tên như năm hai ngàn lẻ mấy của Vi, nhỏ trợn mắt: "Sao mày không đặt là 'kô pé xì tin' luôn đi?"

"Ha ha ha. Ê nghe được đó, đặt là 'Sầu Vô Lệ' cũng được." Huyền Vi bật cười ha hả, tiếp tục trêu Kiều.

Trâm tập trung vào công việc hơn, trong lúc hai con bạn cãi nhau về vụ đặt tên, nhỏ đã tự điền vào ô trống ba chữ: Em Bé Dâu. Tiếp đó là cài đặt ảnh đại diện, nhỏ nhấp vào biểu tượng máy ảnh, rất nhanh sau đó thao tác chọn thư viện. Trâm định bụng tìm một tấm hình xinh đẹp của Huyền Vi, ngờ đâu mấy trăm tấm ảnh trong này đều là hình mèo, một tấm chụp cá nhân cũng không có. Trâm ngạc nhiên thốt lên: "Bộ mày có thù với selfie hả Vi?"

Ai nói là cô có thù với selfie chứ? Chụp ảnh xinh đẹp thì đứa con gái nào chẳng thích? Trong điện thoại cô có hàng trăm tấm chứ ít gì. Chỉ là Vi giấu hết rồi, không chừa trong thư viện tấm nào. Cô biết hôm nay bọn nó nhất quyết tạo account cho bằng được, đối với mấy cái app hẹn hò như này, việc lộ ảnh thật cũng nguy hiểm lắm. Mặc dù đây là app hẹn hò tuổi teen, trên mười lăm tuổi có thể tạo tài khoản nhưng vậy thì đã sao? Biết bao nhiêu vụ án từ app hẹn hò mà ra rồi, bảo vệ bản thân là điều ưu tiên hàng đầu. Vi lười giải thích nên lướt qua vấn đề này, nói: "Ảnh mèo dễ thương mà, giờ nhiều người chuộng để avatar ảnh mèo lắm đó."

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ