Hôm sau Vi đi học sớm và ăn sáng trước khi vào lớp, giờ ra chơi phải chạy lên phòng phát thanh của trường. Kiều dồn hết tâm huyết vào buổi phát đầu tiên, nhỏ nói mình đã luyện giọng cả đêm nên bảo đảm hôm nay phát thanh viên sẽ nói mượt như Sunsilk. Còn Vi, nhiệm vụ của cô là biên tập bản tin và hỗ trợ nhỏ phát thanh.
Chương trình “Phát Thanh Học Đường” của trường chỉ diễn ra vào thứ sáu mỗi tuần. Nội dung là cung cấp thông tin phong trào thi đua, đọc truyện ngắn tuổi trẻ hoặc là kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm. Đầu năm học vẫn chưa có phong trào hay ngày kỷ niệm nào. Vậy nên buổi phát thanh đầu tiên được mở màn bằng một truyện ngắn có tựa đề "Tựu Trường" và thông tin cuộc thi sắp tới.
Kiều đọc truyện ngắn mất mười phút, cho các bạn nghe nhạc giải trí năm phút, còn năm phút cuối thì tiếp tục cập nhật thông tin.
"Để hưởng ứng phong trào "Thay đổi định kiến về ngành công nghiệp không khói - eSports", Nhà văn hóa tỉnh đã tổ chức Giải thể thao điện tử dành cho thanh thiếu niên. Giải đấu diễn ra trong vòng hai ngày bao gồm hai bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile với giá trị giải thưởng lên đến ba triệu đồng mỗi bộ môn. Truy cập fanpage chính thức của Nhà văn hóa tỉnh để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia."
"Tiếp theo là hoạt động thùng rác không rác được diễn ra..."
Mấy thằng con trai đam mê bộ môn thể thao điện tử này không tài nào nghe lọt tai thông báo hoạt động dọn rác nữa. Lớp học, hành lang, sân trường, đâu đâu cũng nghe râm ran tiếng bàn tán về giải đấu eSports đầu tiên trong tỉnh. Có đứa hồ hởi đòi tham gia lấy kinh nghiệm, có đứa tham gia vì đam mê, còn có đứa có lý tưởng cao cả hơn nữa, đó chính là mang vinh quang giải nhất ao làng eSports cho trường. Cũng vì vậy mà giờ ra chơi náo nhiệt hơn bình thường gấp mấy lần. Ngày đầu phát thanh của Vi và Kiều thành công mỹ mãn.
Giờ ra chơi kết thúc.
Tiết học tiếp theo là tiết Anh Văn của cô chủ nhiệm. Vừa bước vào lớp cô Thùy đã xua tay bảo lớp trưởng không cần hô cho các bạn đứng chào. Cô đặt túi xách lên bàn, vui vẻ nói: "Trường mình có ban phát thanh học đường cũng hay hay. Cô có nghe vài thông tin các bạn cập nhật trong giờ ra chơi. Về giải thể thao điện tử cô không có ý kiến. Chỉ muốn nhắc nhở các em yêu thích có chừng mực, chúng ta đang bước trên chặng đường cuối cần nỗ lực không được lơ là việc học."
Cả lớp "dạ" một tiếng yểu xìu. Thấy vậy cô Thùy bật cười, phẩy áo tà dài hồng thắm rồi viết lên tấm bảng xanh hàng chữ: eSports.
"Ai giải thích được eSports là viết tắt của cụm từ nào sẽ nhận được một điểm cộng vào điểm kiểm tra miệng."
Bầu không khí chán nản vừa rồi biến mất ngay lập tức, mấy cậu con trai đua nhau láo nháo giơ tay phát biểu lấy điểm cộng. Tiết học chính thức bắt đầu trong hăng hái say mê.
Thời khóa biểu thứ sáu xếp môn Anh Văn chiếm hai tiết liền, học xong đứa nào cũng đần mặt ra vì quá nhiều ngữ pháp nâng cao. Lúc này, tiếng trống trường vang lên tùng tùng chui vào tai bọn học sinh như giọng quan tòa tuyên án trắng tội, mặt mũi đứa nào cũng bừng sáng. Cô Thùy giao vài bài tập nhỏ rồi chào lớp. Mấy đứa nó dọn dẹp sách vở với tốc độ sấm sét rồi phóng như bay tới nhà xe. Lớp học chỉ còn tổ trực nhật ở lại dọn dẹp phòng học theo lịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...