Sáng hôm sau.
Minh vác balo trên vai nghênh ngang vào lớp, định bụng hôm nay sẽ dùng ghế trống của Nhật làm chỗ để ba lô. Ngờ đâu vừa vào lớp, Minh đã gặp ngay ông tướng ngồi thù lù trong góc. Mặt mũi Nhật tươi tỉnh bình thường, hoàn toàn không có dấu hiệu nóng sốt cảnh lạnh. Minh ngạc nhiên: "Gì hết bệnh nhanh vậy fen?"
Nhật vuốt tóc, đá ghế của Minh ra ngoài: "Trời thương người tài, làm sao để nhân tài bệnh liệt giường được."
Minh cười ha ha rồi nói: "Trời nào thương người tài, chỉ có gái thương người tài thôi. Hôm qua được em nào chăm bệnh phải không? Em nào trên confession hả?"
"Xàm." Nhật quăng một chữ rồi cúi đầu vẽ vẽ gì đó trên giấy. Thấy vậy Minh cũng nghía vào xem thử. Cậu đang phác họa cái gì đó, công tâm mà nói thì nét vẽ cực kì xấu, bởi vậy xung quanh mới có chi chít chú thích. Minh nhìn nhìn một lúc mới nhận ra: "Bản vẽ cuộc thi trang trí lớp hả?"
"Ừ, tối thầy chủ nhiệm bảo tao lên ý tưởng." Nhật đáp.
"Ý tưởng của mày... hơi xấu đó fen." Minh nhăn răng cười cười.
Nhật: "Mày nhìn có hiểu không mà bảo xấu?"
Minh đáp tỉnh bơ: "Không."
"Cái này là ý tưởng về robot tương lai được cấu thành từ công thức Toán học, Vật Lý, Hóa Học và cả Công Nghệ nữa. Lớp mình sẽ lấy robot làm concept, hưởng ứng thời đại công nghệ tiên tiến phát triển. Ý nghĩa cốt lõi và học sinh chăm chỉ học tập hôm nay tương lai sẽ làm chủ thời đại." Nhật chỉ tay vào con robot được vẽ bằng những đường nguệch ngoạc. Nét vẽ của cậu rất nhỏ nhưng lý tưởng rất lớn. Minh nghe mà trầm trồ thán phục, gật đầu tấm tắc khen: "Đỉnh! Đỉnh vậy thì lớp mình lại giật top 1 nữa thôi!"
"Top 1 thì hơi ít." Nhật cười.
Phía 12A1.
"Lớp mình thống nhất như vậy đi." Nam giơ phiếu ý tưởng lên.
"Ừ, tao thấy ý tưởng của Vi hay ho lắm luôn." Kiều giơ tay tán thành.
"Nhưng mà nếu muốn chọn cái này thì Vi phải thuyết phục cả lớp lý do chọn chứ." Thảo lên tiếng.
Mười lăm phút đầu giờ trong lớp toàn là tiếng ồn. Nam đập tay xuống bàn một cái, âm thanh bất chợt cắt đứt mọi tiếng ồn ào. Nam và Kiều hộ tống Vi lên bục giảng, nói: "Cô Thùy giao cho nhóm ban cán sự lớp lên ý tưởng về trang trí lớp để tham gia dự thi. Các bạn trật tự lắng nghe một chút nhé."
Bên dưới cất việc riêng sang một bên, im lặng lắng nghe ban cán sự nói.
"Lớp mình sẽ theo ý tưởng "nhân vật Văn Học", nói rõ hơn thì mọi người có thể hình dung là cuộc sống của nhân vật Văn Học sau khi vượt qua nghịch cảnh tiến tới tương lai." Nam nói.
"Nam ơi, nói rõ hơn một chút được không?" Tuyết đóng vai trò họa sĩ của lớp, nhỏ xung phong phát biểu ý kiến.
Không ai có thể hiểu ý tưởng này bằng Vi, vậy nên cô lên tiếng giải thích thay Nam.
"Chúng ta sẽ vẽ người lính Tây Tiến sau khi đất nước được giải phóng, người lính về thăm nhà, canh tác trồng trọt, xây dựng đất nước. Ngụ ý về tương lai đổi mới, ý chí xây dựng phát triển. Vẽ cho những nhân vật một cái kết tươi đẹp. Cũng như lấy hình tượng hy sinh xây dựng đất nước làm động lực tiếp tục nối gót ý chí người xưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...