Chương 38: Cậu Biết Rồi?

4.9K 301 66
                                    

Chương 38:

Cả buổi sáng hôm nay Vi quyết định trốn trong lớp vì cô chưa biết phải đối mặt với Nhật thế nào. Với cả sau khi thức trắng một đêm suy nghĩ, cô cũng đưa thêm khả năng người giống người vào. Vậy nên Vi vẫn chưa khẳng định một trăm phần trăm Đèn Biển là Nhật. Giờ ra chơi, Mỹ Kiều ngồi bên cạnh thấy mặt mũi con bạn ủ rũ, nhỏ tặc lưỡi hỏi: "Sao cứ mấy ngày là thấy mày ủ rũ một lần vậy?"

"Tao khổ lắm." Vi gục xuống bàn than thở.

"Vụ người ấy với cây đèn là một hả?"

"Ừa."

Nhỏ Kiều xoa cằm đăm chiêu, "Nghe ảo thật, nhưng mà mày phân tích cũng hợp lý."

"Nhưng mà tao cứ thấy sao sao, không có bằng chứng xác thực. Do tao suy diễn thì phải."

"Vậy thì tìm bằng chứng thử xem." Nhỏ gợi ý, "Nếu Nhật là cây đèn thì trong điện thoại của nó phải có TDate, mày tìm cách mượn điện thoại coi thử."

"Mượn bằng cách nào bây giờ?"

"Mày nói một câu là Nhật cho mượn chứ gì."

"Nói như thế nào?" Vi hỏi.

Nhỏ đáp ngắn gọn đi vào trọng tâm: "Em iu anh."

Vi vỗ vào tay nhỏ bạn một cái, Kiều nhăn răng cười ha ha rồi nói: "Siêu hiệu quả."

"Khùng quá!"

Zalo của Vi bất ngờ thông báo tin nhắn.

Minh Nhật: Mẹ gọi cậu qua nhà ăn lẩu chiều nay.

Thấy Vi xem rồi mà chưa hồi âm, cậu nhắn thêm.

Minh Nhật: Bo nói nhớ chị Vi.

Vi không biết có nên đi hay không, hiện tại đầu óc đang rối lắm.

"Cô Diễm gọi qua ăn lẩu, tao có nên đi không?"

"Đi chứ! Mẹ chồng gọi là phải đi!" Kiều đáp ngay rồi nói thêm: "Tranh thủ cơ hội nhìn trộm điện thoại Nhật xem có TDate không."

"Vậy ổn không mày? Nhưng mà chiều nay tao phải hỗ trợ Tuyết tập văn nghệ."

"Để tao nhờ Thảo đi thay cho. Còn chiều nay mày cứ qua bên đó thám thính tình hình thử, biết đâu idol thành bồ thì sao?"

"Vậy tao đi thử."

***

6 giờ tối, Vi có mặt tại nhà Nhật. Người mở cửa cho Vi là nhóc Bo, vừa thấy Vi nó đã nhảy cẫng lên hò hét vui mừng. Cô xoa đầu Bo rồi cho Bo túi bánh bim bim. Nhóc cảm ơn rối rít rồi kéo tay Vi vào nhà.

"Mẹ ơi! Chị Vi tới rồi."

Cô Diễm đứng trong bếp nấu ăn với cô giúp việc, nghe vậy bà nói: "Bo lấy nước cho chị Vi uống đi con."

Vi lắc đầu tỏ ý không cần đâu. Cô để nhóc Bo ở phòng khách xem hoạt hình, còn mình xuống bếp phụ mọi người một tay. Cô giúp việc đang nhặt rau và bày thức ăn ra đĩa, cô Diễm thì đảm nhận vai trò bếp chính xào nấu nêm nếm vô cùng chuyên nghiệp. Vi thấy công việc nấu nướng không tới lượt mình, đành chuyển hướng dọn bát đĩa lên bàn.

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ