Chương 9: Confession Tai Hại

5.1K 223 52
                                    

Bằng một cách thần kỳ nào đó mà khoa học không thể lý giải được, đột nhiên Đèn Biển chủ động nhắn tin cho Vi. Hơn nữa cách cậu ấy nhắn tin cũng khác bình thường lắm, từ lạnh nhạt trở nên nồng nhiệt hơn hẳn. Thái độ gần đây không giống cậu ấy chút nào. Ví dụ như tối nay, cậu ấy nhắn hỏi cô một chuyện mà từ trước tới giờ không thèm hỏi.

Đèn Biển: Cậu ăn cơm chưa?

Rất kỳ lạ đúng không? Bình thường phải là "cậu làm Toán chưa?", "cậu tìm ra cách giải chưa?" mới đúng. Ấy vậy mà hôm nay lại hỏi ăn cơm chưa. Nhìn khung chat sáng rực một lúc lâu, cô cảm thấy không thể nào lý giải được vấn đề này, đành gõ vào màn hình: Mình ăn rồi, còn cậu?

Cuộc trò chuyện hôm nay còn nhạt nhẽo hơn lúc bàn cách giải Toán.

Đoạn tin nhắn thiếu iot của cô và Đăng bị bong bóng chat của group lớp che mất.

Cô Thùy: Các em chọn ra một bạn đại diện lớp phát biểu tinh thần học tập năm cuối cấp trong lễ khai giảng sắp tới nhé. Khối 12 năm nay chỉ có hai lớp được phát biểu trước toàn trường là lớp mình và 12A2.

Cô Thùy: Chúng ta mở đầu năm học mới bằng một bài phát biểu tuyệt vời nào. Lớp ta là lớp chọn hàng đầu, tuyệt đối không thua ai. Ngạo nghễ 12A1!

Hoàng Nam: Em xung phong phát biểu cô ơi.

Sau vụ cãi nhau tóe lửa hôm vệ sinh lớp đến nay, tinh thần chiến đấu của Nam vẫn sôi sùng sục. Nó luôn chờ thời cơ để phục thù, không để 12A1 có tiếng mà không có miếng được.

Cô Thùy: Gút chóp em. Vì là phát biểu trước toàn trường nên cô muốn Nam tự tin và không nhìn giấy đọc. Từ giờ đến ngày đó còn hai tuần nữa, các bạn cùng lớp giúp Nam luyện tập. Cô sẽ sửa bài phát biểu cho các em.

Cô Thùy: @Huyền Vi, lớp trưởng giúp cô hỗ trợ Nam nhé.

Huyền Vi: Dạ, em sẽ trao đổi với Nam.

Hôm nay giáo viên không nhắc thì Vi cũng quên mất truyền thống buổi khai giảng của trường THPT chuyên Vĩnh Thụy. Mỗi dịp khai giảng hằng năm, hai lớp đứng đầu khối 12 sẽ lên bục thể hiện tinh thần và nhiệt huyết học tập cuối cấp. Năm ngoái anh chị khóa trên phát biểu rất hay, nghe xong ý chí hừng hực muốn thi đua học tập ngay lập tức. Năm nay lớp Vi sẽ ra sao đây?

***

Thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng chốc học sinh trường THPT chuyên Vĩnh Thụy đã nhập học đầy đủ. Sân trường vắng bóng người từ mùa hè tháng trước nay đã được lắp đầy học sinh. Tiếng nói cười đùa nghịch thế chỗ cho tiếng ve kêu râm ran. Sau ba tháng hè gặp lại bạn bè, trên môi ai cũng thấp thoáng nụ cười.  

Trường của Vi quy định nữ sinh mặc áo dài, mang giày búp bê. Nam sinh thì áo sơ mi trắng quần tây và mang giày thể thao. Giờ ra chơi, các bạn nữ thướt tha trong lớp áo dài trắng tinh khôi xuất hiện trên hành lang theo từng tốp. Mỹ Kiều nhìn ra cửa, nhỏ là đứa hóng hớt nhanh nhẹn, trông thấy cảnh bạn nữ tập trung đông đúc ngoài hành lang, nhỏ kéo tay cô: "Ê sao hành lang lớp mình đông con gái vậy? Dãy hành lang bên trái chỉ có hai lớp thôi mà. Con gái hai lớp ùa ra cũng không đông cỡ này."

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ