Chương 62: Hoạt Động Hội Trại

3.2K 175 7
                                    

Chương 62:

Hội trại được diễn ra vào cuối tháng tư. Các lớp đến trường từ rất sớm để dựng trại, riêng 12A1 và 12A2 tới từ 5 giờ rưỡi để bắt đầu dựng trước vì trại hai lớp thiết kế phức tạp. Hành lang tầng trệt ồn ào rôm rả, bọn con gái tìm chỗ kiểm tra đồ trang trí, bọn con trai thì vác tre đi dựng trại. Lớp bên kia cũng không vừa, 12A1 dựng trại tới đâu thì bên kia tiến độ y hệt như vậy. Hai bên nhìn nhau tóe lửa, hơn thua xem đứa nào dựng nhanh hơn.

Nhật cũng tới trường sớm vì cậu đóng vai trò thiết kế trại với Tùng, quan sát trại có vững như bản thiết kế không. Thi thoảng còn nhảy vào phụ lặt vặt, mới sáng sớm đã đổ mồ hôi ròng ròng. Vi đảm nhiệm vai trò hậu cần chăm sóc các bạn dựng trại, lâu lâu lại chạy một vòng xem thử tiến độ. Cô quan sát lớp làm rồi đánh mắt nhìn lớp bạn, trông thấy Nhật đang chỉ đạo dựng cổng trại, mồ hôi nhễ nhại trên trán còn đôi môi thì khô khốc. Vi cúi xuống nhìn thùng nước suối, muốn đưa cho cậu một chai mà ở đây đông người quá.

Vừa hay nhóm thằng Trung thiếu cây búa nên loay hoay chạy đi tìm. Vi để ý thấy 12A2 dư một cây mà Nhật đang cầm bèn tương kế tựu kế. Cô bước sang khu dựng trại lớp bên, lịch sự ngỏ ý: "Bạn cho mình mượn cây búa một chút được không?"

Lâu rồi Nhật mới nghe Vi gọi mình là bạn thay vì bạn trai dù hơi lạ nhưng cậu vẫn đáp: "Bạn mượn làm gì?"

"Lớp mình đang cần búa." Vi chỉ tay về phía nhóm thằng Trung: "Mượn nhanh lắm."

"Cho bạn mượn thì tôi được gì?" Nhật khoanh tay nhướng mày nhìn Vi.

Cô chưa kịp trả lời thì Minh đã lên tiếng: "Thôi cho người ta mượn đi mày ơi!"

Minh kéo căng tấm bạt, nói tiếp: "Ai lại đi làm khó một bông hoa."

Nhật ngoảnh đầu nhìn Minh một cái, nhếch môi: "Hoa hả? Có chủ chưa?"

Mấy thằng dựng lều bên 12A2 ồ lên: "Dữ rồi đó."

Vi trợn mắt nhìn Nhật bằng ánh mắt đe dọa: "Có chủ rồi! Cho mượn không?"

Mấy đứa lớp bên tiếp tục hú hét ầm ĩ bởi hiếm khi thấy lớp trưởng trầm tĩnh mở mồm trêu gái, còn trêu trúng hoa có chủ nữa chứ.

Nhật không hề tỏ ra thất vọng khi biết hoa đã có chủ, ngược lại còn cười rất tươi.

Nam thấy 12A2 hét to quá, nó nhảy xuống thang: "Mấy cái thằng này làm gì lớp trưởng lớp tao vậy?"

Nhật thôi không trêu Vi nữa, chìa cây búa trước mặt cô: "Cầm đi."

Vi nhận lấy cây búa rồi lườm Nhật một cái sắc lẹm. Một lúc sau khi mang búa trả lại, cô còn mang theo chai nước suối để cảm ơn. Nhật nhận lấy chai nước còn cố ý chạm vào tay Vi. Trông thấy cô trợn mắt dọa mình lần hai, cậu nhoẻn miệng cười trừ: "Đang khát luôn, cảm ơn nhé."

Sau khi tất cả các lớp hoàn thành trại, mọi ánh mắt đổ về góc phải sân trường nơi mà 12A1 và 12A2 dựng trại. Tiếng xì xào bàn tán bắt đầu vang lên bởi vì trại của cả hai quá đầu tư. 12A1 lấy cảm hứng từ con thuyền nên cổng trại được dựng thành hình con thuyền bằng tre, thêm tài tô màu của Tuyết khiến con thuyền càng trở nên sinh động. Bên trong trại còn được trang trí thêm hình vẽ biển xanh và mặt trời. 12A2 không thua kém gì, ý tưởng trại được lấy cảm hứng từ tên lửa nên cổng trại được gắn hai cái tên lửa dựng bằng tre và giấy màu trấn thủ hai bên. Nghe nói tối nay sẽ đốt lửa bên dưới để tên lửa nhìn như đang phóng. Bên trong trang trí theo dạng phi hành gia, dù chỉ là tranh vẽ thôi nhưng vẫn mang cảm giác rất "không gian". Một bên dưới biển, một bên trên trời, đã sẵn sàng đấu nhau tới cùng.

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ