Chương 61:
Tuần mới được mở đầu bằng buổi chào cờ ngày thứ hai. Dạo này Vi dậy sớm học tiếng Anh nên tinh thần cứ trong trạng thái thiếu ngủ, ngồi chào cờ mà mắt cô nặng trĩu, gục lên gục xuống như gà mổ thóc. Mỹ Kiều ngồi đằng sau trêu Vi, thấy cô gục xuống nhỏ lại chọt vào eo một cái rồi cười khúc khích.
Bên trên tiếng thầy tổng phụ trách vang lên: "Triển khai hoạt động trại xuân tháng tư với nhiều hoạt động nhỏ như dựng trại, văn nghệ, mở gian hàng..."
Giọng của thầy tổng phụ trách khiến Vi bừng tỉnh, cô ngạc nhiên: "Tháng 4 rồi vẫn mở trại xuân hả?"
Mỹ Kiều đáp: "Bình thường mà, tháng 5 mới hết mùa xuân còn gì."
Cô tặc lưỡi: "Biết là vậy nhưng mà mở trại xuân tháng 4 thì nó hơi cấn, thông thường phải tổ chức trước tết chứ."
"Mày quên rồi hả? Trước tết trường mình xây lại sân sau nên không có chỗ dựng trại chắc cái này làm bù. Tao nghĩ thầy hiệu trưởng sợ tụi mình sắp ra trường mà bị mất cái kỉ niệm hội trại nên tổ chức đó."
"Có vụ này nữa hả ta." Vi ngơ ra.
Buổi chào cờ kết thúc, mọi người bắt đầu di chuyển về lớp để sinh hoạt với cô Thùy.
Cái trại xuân muộn màng này tựa như một làn gió mới thổi đến toàn trường, ai cũng háo hức đón chờ. Đặc biệt hơn là hội trại thổi bùng lên ngọn lửa hơn thua tưởng chừng đã tắt sau vụ nhỏ Thảo. Mấy đứa trong lớp như bị thằng Nam thôi miên, hô hào cái gì mà trận chiến cuối cùng với 12A2 trước khi bước vào ôn thi đại học. Trong cái nhóm hừng hực khí thế đó còn có cả Tuyết đang xung phong đảm nhận vai trò họa sĩ thiết kế.
Nam hô to như hô khẩu hiệu: "12A1 quyết chiến!"
"Quyết chiến!"
"Quyết chiến!"
"Quyết chiến!"
"..." Tham gia hội trại thôi mà, sao giống đấu trường sinh tử vậy?
Cô Thùy bước vào lớp, cả nhóm la hét vừa rồi giải tán ngay.
"Tổ trưởng lên bảng báo cáo tình hình lớp tuần qua nhé. Trong lúc các bạn ghi báo cáo thì ai có ý tưởng về thiết kế trại không?"
"Năm con rồng thì mình làm trại hình con rồng đi cô." Một bạn giơ tay phát biểu.
"Con rồng khó làm lắm." Nam lên tiếng bác bỏ, nó đánh mắt ra hiệu với Trung. Thấy vậy thằng Trung xung phong phát biểu: "Lớp mình làm con thuyền đi cô! Thuận buồm xuôi gió."
"Ê thằng Trung nói nghe có lý quá mày." Kiều huých tay Vi: "Giống như đang cầu cho lớp mình thi đại học suôn sẻ vậy."
Vi ngáp dài uể oải: "Cho thằng Nam quyết định đi, mấy nay tao đuối quá nghĩ không ra đâu."
Để tôn trọng ý kiến của tất cả các bạn, cô Thùy mở cuộc bình chọn và ý tưởng nào nhiều phiếu nhất sẽ được triển khai. Trong lớp đứa nào cũng cảm thấy ý tưởng con thuyền của Trung hay hay, sáng tạo hơn con rồng nên kéo nhau chọn ý tưởng của Trung. Và đương nhiên Trung kiêm luôn phần thiết kế vì vẽ đẹp. Hội con trai có vẻ thích hoạt động này nên ngoài tiết học còn kéo nhau đi chặt tre để chuẩn bị dựng trại. Còn Tuyết, Thảo và Kiều phụ trách phần thi văn nghệ. Vi với vai trò lớp trưởng sẽ quan sát tổng các nhóm làm. Hơn nữa, lần này Vi cũng có tham gia tiết mục văn nghệ vì lớp chọn tốp ca, cả lớp cùng hát cho có kỉ niệm. Vậy nên bây giờ Vi còn bận hơn giám đốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...