Chương 3: Cuộc Chia Ly

6.2K 259 19
                                    

Buổi tối tầm 7 giờ account của Đèn Biển mới sáng đèn.  

Không chào hỏi cũng không bắt chuyện, cậu chỉ gửi cho cô một file đính kèm.

Đèn Biển: Đây là file bài tôi giải, mười câu cuối là câu nâng cao. Cậu xem thử cách giải của tôi và cách giải trong clip hướng dẫn có gì khác nhau không.

Đèn Biển: Học Toán thì phải nắm vững bản chất cốt lõi và biết cách áp dụng lối tư duy phù hợp, có như vậy mới học Toán tốt hơn được. Cậu đã có kiến thức căn bản từ bài giảng trong clip, việc bây giờ là tìm ra cách giải phù hợp với cậu.

Đèn Biển: Tối nay học thuộc công thức với xem bài là đủ rồi.

Em Bé Dâu: Không cần phải giải thêm đề hả?

Đèn Biển: Nhiêu đó đủ rồi.

Em Bé Dâu: Ừm, ngày mai đến lượt mình kèm Văn cho bạn nhé?

Đèn Biển: Tạm thời học Toán trước đi.

Em Bé Dâu: Ok.

Đoạn chat ngắn ngủi kết thúc, Vi xem qua file bài giải của Đèn Biển. Mắt cô dần dần thay đổi hình dạng, lúc thì hình tròn lúc thì hình dẹt. Cách Đèn Biển giải bài hoàn toàn khác với cách thầy giáo trong clip. Cách cậu giải rất gọn, logic suy luận chặt chẽ, phải nói là gọn đến mức khó hiểu. Cô mở đèn học, bắt đầu gặm nhấm cách giải của cậu. Có nhiều câu giải quyết hợp lý đến nỗi cô phải nghi ngờ cách giải mà thầy giáo hướng dẫn buổi sáng.

Em Bé Dâu: Cách giải của cậu rất gọn luôn đó.

Mười lăm phút sau Đèn Biển mới reply.

Đèn Biển: Cách này dùng để rút ngắn thời gian nhưng tôi không khuyến khích cậu học theo. Cách này nhiều rủi ro, dễ sai.

Em Bé Dâu: Mười câu cuối là cậu tự nghĩ cách giải hả?

Đèn Biển: Ừ.

Huyền Vi trố mắt nhìn màn hình. Không ngờ cô tìm được thiên tài Toán học trên app hẹn hò tuổi teen. Nghe có vẻ vô lý nhưng cậu ấy là minh chứng thuyết phục nhất còn gì. Rõ ràng cậu ấy là thiên tài. Toán 11 đã giải mượt như vậy rồi, nếu Vi đoán không lầm, có lẽ Đèn Biển đã thạo hết sách Toán 11 kỳ một rồi.

Để xác minh suy nghĩ của mình, cô nhắn ngay: Cậu học hết sách Toán rồi hả?

Đèn Biển: Cũng không hẳn.

Hơ hơ. Vậy là gần hết cuốn sách chứ chưa hết đúng không? Quả thật cậu ấy là thiên tài. À không, cậu ấy là quái vật mới đúng! Lần đầu tiên Vi được gặp nhân vật học Toán đẳng cấp như vậy. Đèn Biển làm cô phục sát đất, bên cạnh nể phục còn sự ngưỡng mộ tuyệt đối. Giống như fan hâm mộ đối với thần tượng vậy.

Dù Đèn Biển có là quái vật hay thiên tài thì cậu ấy cũng phải nỗ lực. Bởi thiên tài chỉ khác người thường 1%, 99% còn lại phải tự mình cố gắng. Đôi khi còn phải dồn công lực hơn người khác mấy phần mới có thể xứng với cái danh này. Kể từ giây phút này, trong lòng Huyền Vi bất giác nảy sinh sự tôn sùng vô hình.

Cô ngồi thẳng lưng, bắt đầu nghiêm túc xem xét cách giải bài của Đèn Biển và của mình, đối chiếu đáp án và tìm ra lỗi sai. Tuy mới chỉ là những dạng bài đầu tiên trong chương trình Toán 11 nhưng Toán luôn có sự liên kết giữa các bài với nhau, nếu không nắm vững thì những bài sau coi như mù tịt.

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ