Chương 7: Xếp Lớp

5K 228 17
                                    

Mùa hè của Huyền Vi chính thức kết thúc vào ngày lên thông báo sắp xếp lớp và dọn dẹp vệ sinh lớp học.

Cái bảng thông báo được đặt trước cổng trường THPT chuyên Vĩnh Thụy đông nghẹt người, đứng từ xa thấy toàn đầu với đầu. Nhỏ Kiều nhanh nhẹn xông lên phía trước, luồng lách vào đám đông xem thông báo. Vi đứng ở xa tay xách nách mang túi đồ của hai đứa. Được một lúc thì Kiều quay trở lại, miệng cười tươi như hoa: "Chuẩn rồi bạn ơi, hai đứa mình được xếp vào 12A1 đó."

Thật ra đi xem danh sách lớp chỉ để xác minh lại dự đoán của hai đứa thôi. Học sinh có thành tích tốt năm 11 khi lên 12 sẽ được xếp vào hai lớp chọn là 12A1 và 12A2. Thông thường 12A1 sẽ bao gồm những bạn trội nhất khối, khi lớp đầy sẽ chuyển sang 12A2. Trường THPT Vĩnh Thụy có huyền thoại thi đua rất căng, đó là cuộc chiến giữa hai lớp chọn tranh nhau vị trí No1 của trường. Mấy năm trước khi đi học Vi không quan tâm đến mấy chuyện này lắm, nào ngờ năm nay cô lại rơi vào vòng lặp chiến tranh này.

Vi và Kiều băng qua đám đông ngoài bảng thông báo, bắt đầu vào lớp sớm. Hai người đến đầu tiên sau đó lác đác mấy bạn còn lại cũng đến, lớp học dần dần được lắp kín. Vi và Kiều đến sớm nên tự do chọn vị trí ngồi, hai nàng dính nhau như sam, chắc chắn phải ngồi cùng bàn rồi. Chỗ họ chọn là tổ 3 bàn thứ ba. Kiều không ngồi yên một chỗ, tính nhỏ thích giao lưu kết bạn bốn phương vì vậy mới ngồi chưa đầy 5 phút đã lao ra ngoài hóng hớt. Vi ở lại lấy điện thoại ra nhắn cho Hải Đăng một tin.

Em Bé Dâu: Cậu đi xem danh sách lớp chưa?

Đăng không trả lời, cậu ấy mất tích cả tháng nay rồi.

"Ê ê có tin hot!" Nhỏ Kiều vừa hóng được chuyện hay lao như bay về chỗ.

"Vụ gì? Vụ gì?"

"Giáo viên chuyên chủ nhiệm khối 12 có hai thầy cô nghỉ hưu nên A1 với A2 năm nay có giáo viên mới về làm chủ nhiệm. Tao nghe nói hai người đều là giáo viên trẻ, cũng là đối thủ một mất một còn đấy. Nghe danh trường mình có truyền thống hơn thua nên về đây tranh tài với nhau. Mày nghĩ A1 năm nay có vinh quang như A1 đạt No1 năm ngoái không?"

Lần đầu Vi nghe đến chuyện giáo viên hơn thua nhau tới mức này đấy, nếu như vậy thì mỗi người chủ nhiệm một lớp A1 và A2 thì đường đua năm nay khốc liệt hơn gấp bội rồi.

Cô bạn bàn trên vểnh tai hóng hớt, nghe vậy nhỏ quay xuống hất mặt lên: "Chắc chắn vinh quang, năm nào A1 chúng ta chẳng thế!"

Vi ngước mắt nhìn hóa ra là nhỏ Thảo lớp phó học tập 11A5 năm ngoái, trước đó Kiều và Vi có học chung với Thảo mấy năm cấp Hai.

Nhỏ Kiều làm mặt thần bí rồi nói: "Coi bộ năm nay ác liệt đó bây ơi. A2 năm nay có học sinh mới nghe đâu là thứ dữ từ Cần Thơ chuyển lên. Bảo vật của A2 năm nay đó."

Nghe thấy mấy chữ "từ Cần Thơ chuyển lên" Vi ngờ ngợ.

"Bạn đó tên gì..." Vi chưa nói xong nhỏ Thảo đã chen ngang: "Chuyển lên thì chuyển lên chứ có cái gì đâu mà ghê gớm!"

"Cậu ta đứng đầu khối 11 ở trường chuyên dưới Cần Thơ đó. Nghe đâu lớp 9 từng đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố nữa cơ."

[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ