Chương 49:
Tan học, khối 11 chứng kiến cảnh tượng đặc sắc nhất từ đầu năm học tới giờ. Nhóm hot teen trên mạng xã hội cãi nhau ngay trước cửa lớp 11A2. Nhân vật chính của drama này là hoa khôi Tố Quyên và á khôi Mai Anh. Đây là lần đầu tiên cả đám thấy Tố Quyên gạt bỏ hình tượng, nổi điên giằng co với nhỏ Anh trước mặt bàn dân thiên hạ. Mai Anh cũng không vừa, dứt khoát gạt tay Quyên ra rồi chạy như bay về phía phòng giáo viên bỏ lại nhỏ Quyên tức tối gào lên: “Mai Anh! Mày quay về đây nhanh lên!”
“Mày có nghe không!”
Mai Anh để ngoài tai mệnh lệnh của Quyên, trong đầu nó lúc này chỉ có hình ảnh cánh cửa phòng giáo viên, đó là đích đến của nó. Mai Anh bỏ mặc mọi thứ ở sau lưng, dần dần thoát khỏi Quyên như cái bóng tách rời khỏi thân thể. Nó muốn sống độc lập mà không cần phải nhìn thái độ của Quyên mỗi ngày, muốn cho thế giới biết con người của Tố Quyên xấu xa đến mức nào. Tố Quyên lại không muốn buông tha cho Mai Anh, con nhỏ vừa đuổi theo vừa gọi ầm lên, nào là nài nỉ, nào là đe dọa nhưng quá muộn. Nhỏ Anh nhắm mắt chạy thẳng vào phòng giáo viên, bên trong đã có cô Thùy và thầy Hiển đợi sẵn, góc phòng còn có Khả Tuyết đang ngẩn ngơ. Cô Thùy ngẩng đầu nhìn Mai Anh, cất giọng: “Em viết tường trình về những chuyện vừa qua được không?”
“Em có được giảm phạt nếu tự nguyện khai toàn bộ không?”
Thầy Hiển gật đầu: “Được chứ.”
Mai Anh buông balo xuống.
***
Đêm đó trang confession tự lập của nhóm hot teen bị đóng băng, những tài khoản có liên quan cũng tự khóa trang cá nhân để bảo vệ mình, duy chỉ có Tố Quyên hoạt động mạng xã hội bình thường. Thậm chí nhỏ còn lên Facebook khóc than, tố cáo mình bị thành viên trong nhóm phản bội. Trạng thái đóng băng confession và status kể lể của Quyên chĩa mũi dư luận vào Mai Anh. Nhóm hot teen cũng lục đục từ đây, phần lớn quay xe trách Quyên kéo bọn nó vào vũng lầy, có đứa còn dọa nếu ban giám hiệu giảm phạt nó sẽ khai hết. Có lẽ đêm nay là một đêm dài đối với Quyên vì khi sớm mai tỉnh giấc, nó sẽ phải đối mặt với những tội lỗi mình gây ra.
***
Cô Thùy không cho Vi tham gia vào vụ này nữa vì kỳ thi cuối kỳ sắp đến, Vi phải dành thời gian cho việc học. Tuyết bị gọi lên phòng giám thị ba ngày liên tiếp. Theo như Tuyết kể lại, lần thứ ba Tuyết lên phòng giám thị gặp thầy Hiển, mẹ của Mai Anh và mẹ của Quyên cũng có mặt ở đó, hai bên cãi nhau tóe lửa. Ban đầu mẹ của Quyên nhất quyết bảo vệ con gái tới cùng nhưng sau khi thầy Hiển cung cấp bằng chứng, bà ấy chỉ biết lặng thinh. Mẹ Mai Anh lấn tới trách móc khiến mẹ Quyên không dám ngẩng mặt nhìn ai. Riêng Tuyết cảm thấy buồn nhiều hơn là giận Quyên, nhỏ không nghĩ vì mấy cái danh hiệu đó mà Quyên có thể đối xử với nhỏ tệ như thế.
Thầy Hiển thông báo Mai Anh và những người có liên quan có thể bị đình chỉ 7 ngày, đình chỉ Tố Quyên 14 ngày và hạ hai bậc hạnh kiểm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Quyên phải đối mặt với nguy cơ không được lên lớp. Mẹ Quyên nghe thầy Hiển nói đến đây thì mặt mũi xanh lét, khóc lóc đòi giảng hòa với Tuyết để giảm bớt hình phạt. Thầy Hiển thấy mẹ Quyên khổ, vậy nên thầy hỏi ý Tuyết: “Em có muốn giảng hòa với Quyên không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
Roman d'amourMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...