Chương 48:
Tuyết đi học sự vui mừng của cả lớp, bọn nó hò hét chào đón như ca sĩ về làng. Mấy đứa con gái kéo nhỏ về chỗ, ân cần hỏi han tinh thần ổn hơn chưa, có cần mượn vở môn nào không. Tuyết vừa cảm ơn vừa đáp lại sự quan tâm đặc biệt từ bạn bè, mắt rưng rưng sắp khóc đến nơi. Tuyết sợ mọi người lo lắng nên cố nén nước mắt, xua tay nói: "Tao ổn hơn rồi, cảm ơn tụi mày nhiều nha."
"Mày chịu đi học lại là tốt rồi, cảm ơn cái gì." Hân vỗ vào vai Tuyết một cái.
"Thầy cô nhắc mày quá trời, nhất là cô Địa đó. Vào lớp không thấy mày là cô buồn ra mặt luôn."
"Vậy nên ráng đi học nha."
"Cảm ơn tụi mày đã ở bên cạnh tao." Tuyết nắm tay từng đứa một. Bọn nó nhìn nhỏ cười hiền, khuyên nhủ nhỏ cố gắng lên. Thế là bàn cuối tổ ba lại xôn xao tiếng nói cười xua tan bầu không khí nặng nề mấy ngày nay. Vi thấy cả đám quây quần bên Tuyết cười nói tít cả mắt, lòng cô cũng an tâm phần nào.
Quay lại với biệt đội điều tra bộ ba Kiều, Vi và Thảo. Đội trưởng đội thu thập thông tin lên tiếng trước: "Ê mấy nay tao hóng được kha khá tin khối dưới đó tụi mày."
"Mời đội trưởng trình bày." Thảo nói.
"Chuyện là tao có hỏi mấy đứa em khối dưới, tụi nó nói vụ của Tuyết hầu như đứa nào cũng biết trước khi có confession nữa kìa, biết trước một ngày luôn."
Vi ngạc nhiên: "Sao tụi nó biết được?"
"Chắc chắn là có đứa đồn rồi." Thảo vỗ đùi cái đét.
"Chuẩn luôn! Theo như con bé em tao nói thì tin Tuyết làm ở quán Karaoke lan ra từ nhà vệ sinh nữ. Tao có hỏi thêm mấy đứa khác thì tụi nó cũng vậy luôn, đi vệ sinh vào giờ ra chơi sáng trưa chiều gì cũng nghe tiếng bàn tán về Tuyết và cái quán Karaoke đó hết. Mà tụi nó nói to lắm, kiểu như cố ý nói cho người khác nghe ấy."
"Sáng trưa chiều gì cũng nghe hết hả?" Vi hỏi lại lần nữa.
"Ừ, tao hỏi hai ba đứa khác nhau mà. Có đứa nghe buổi sáng, có đứa nghe lúc chiều." Kiều gật đầu xác nhận.
"Vậy chắc chắn là đám lập trang confession đồn rồi." Thì ra tụi này có kế hoạch từ trước, đầu tiên là đi đồn thổi tạo sự nghi ngờ, sau đó đăng confession thu hút sự chú ý. Đám đông đang hóng hớt muốn tìm hiểu sự thật, gặp phải quả confession như thế thì dư luận dậy sóng lên ngay. Thảo nào trong thời gian ngắn mà bài confession đạt trăm like với tốc độ chóng mặt.
"Hôm qua tao theo dõi trang confession mới lập thì phát hiện ra mấy cái bình luận ảo đều có nội dung tương tự nhau ấy, đa số là đồng tình với confession." Nhỏ Thảo cảm thấy nói không thì chưa đủ, nó mở điện thoại tìm bằng chứng cho hai đứa xem: "Nè, nick ảo hơi thiếu chuyên nghiệp, bình luận theo mẫu luôn này."
Vi nhìn mấy cái bình luận mà Thảo so sánh, đúng là giống văn mẫu thật, đa số chỉ bình luận một nội dung như: "Đúng vậy" hoặc là "Chê". Điểm khác giữa mấy cái bình luận này là tên nick, mỗi bài confession có khoảng mười cái nick ảo như thế.
Thảo bắt đầu phân tích: "Tụi mày cứ nghĩ như thế này, trang confession này mới lập nên mỗi bài viết chỉ đạt khoảng ba mươi like là cùng, bài nào mà gây chú ý lắm thì mới vượt trên trăm like. Nhưng những bài gây chú ý đó đa số sẽ có nội dung gây tranh cãi và mọi người sẽ kéo đến hóng biến. Nếu phần lớn bình luận đầu tiên ở trong bài theo chiều hướng nào, dư luận sẽ đồng tình theo chiều hướng đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...