Chương 63:
Thời gian hoạt động bán hàng kết thúc cũng là lúc ban giám khảo âm thầm chấm điểm xong. Kết quả sẽ được công bố vào chương trình văn nghệ tối nay. Các trò chơi team building được diễn ra sôi nổi, bọn nó hô hào cổ vũ ầm ĩ vang vọng một góc trời. Vui chơi đến 4 giờ chiều thì học sinh được phép ra về và tập trung tại trường lúc 6 giờ để khởi động chương trình văn nghệ.
6 giờ tối.
Chương trình văn nghệ được mở đầu bởi một màn múa dân gian từ nhóm văn nghệ của trường. Thầy hiệu trưởng phát biểu đôi câu xong thì chương trình văn nghệ chính thức bắt đầu. Nghe nói các lớp được duyệt phần văn nghệ chỉ chọn ra năm lớp trên một khối, tổng cộng mười lăm lớp và xuất phát từ khối 10 trước tiên.
Vi muốn ngồi xem các em múa hát đầy sức sống, thi thoảng nhớ lại năm hội trại lớp 10. Lúc đó cô là một đứa rụt rè nhút nhát, hoạt động nào mà trường tổ chức cô cũng trốn mất. Hội trại cũng vậy, chẳng dám xung phong hát hò gì. Thầm nghĩ nếu thời gian quay ngược lại, Vi cũng sẽ đăng ký hát một bài và tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Như thế khi thời thanh xuân qua đi, cô vẫn còn ký ức để mà lưu luyến.
"Kiều ơi..." Vi gục đầu vào nhỏ bạn: "Nếu được quay về năm lớp 10, tao sẽ lên sân khấu hát với mày."
Kiều bật cười: "Không sợ nữa hả?"
"Giờ có đủ tự tin rồi." Vi dụi mắt: "Tiếc là thời gian không quay lại nữa."
"Tiếc cái gì?" Nhỏ Kiều tặc lưỡi rồi nắm lấy tay cô: "Chút nữa tao với mày vẫn đứng hát cạnh nhau mà."
"Mày đừng có quên lời đó." Vi nhắc.
"Bài nào quên lời chứ bài đó tao không bao giờ quên."
Chương trình văn nghệ càng trở nên sôi động hơn với những tiết mục nhảy hiện đại, những bài hát thịnh hành hoặc là các vở kịch xu hướng. Mấy em khối dưới rất năng động, bung xõa hết mình với tiết mục của lớp. Vẻ đẹp tuổi niên thiếu đều phô bày rõ nét trên gương mặt, từng ánh mắt, nụ cười đều chứa đầy thần thái tự tin. Vi vỗ tay nhiệt tình ủng hộ từng tiết mục. Không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, Vi chìm đắm vào văn nghệ cho đến khi Thảo gọi: "Lên lớp thay đồ kìa, tập dượt lại lần cuối nữa."
Vi gật đầu rồi chui ra khỏi hàng ghế.
12A1 sáng đèn, các bạn nữ trang điểm cho nhau, nam thì chỉnh trang quần áo. Lớp thống nhất sẽ mặc áo dài và áo trắng quần tây phẳng phiu để trình bày tiết mục của lớp, dành sự trân trọng cho bộ đồng phục đến trường mỗi ngày.
Cô Thùy ghé qua mua nước cho cả lớp, mỉm cười nói: "Lớp mình toàn trai xinh gái đẹp thôi."
"Cô ơi, lát nữa cô nhớ cổ vũ lớp mình nha cô." Thằng Nam chỉnh lại cổ áo, tinh nghịch nói với cô.
Cô Thùy lấy từ sau lưng ra một cái loa, nháy mắt với cả lớp: "Cô sẽ cổ vũ bằng cái này."
Cả lớp nhìn cái loa trên tay cô mà cười to.
"Hai tiết mục nữa là tới lớp mình rồi, có bạn nào còn mắc cỡ không?" Cô hỏi.
"Mắc cỡ gì đâu cô ơi, lớp mình toàn mặt dày." Nam đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...