Lúc này Vi mới nhớ ra rằng trưa nay mình có matching với một người tên Đèn Biển. Cô liếc mắt nhìn, 9 giờ tối rồi mới thấy reply tin nhắn. Hơn nữa, Đèn Biển chỉ nhắn cho cô đúng một tin sau đó hủy kết nối. Sự tuyệt tình của nhân vật Đèn Biển này khiến cô tò mò nên quyết định bấm vào TDate xem thử.
Đèn Biển: Xin lỗi, có người nghịch điện thoại.
Đèn Biển đã hủy kết nối với bạn.
Người gì đâu mà lạnh nhạt dữ!
Vi nghĩ thầm rồi nghịch app một chút. Dù sao cô cũng bấm vào app rồi tiện thể khám phá thử xem trong đây mục nào hay ho mà bọn Trâm, Kiều mê tít như thế. Vậy nên Vi cũng nghiêm túc nghiên cứu cái app này lắm. Một lát sau, Vi nhận ra một điểm rất thú vị trên TDate. Đó là ngoài quẹt profile hẹn hò thì app này có tính năng kết nối học tập. Mục này tên là Study Together, trong đây có thêm bảy mục nhỏ chia theo các môn như: Toán, Văn, Anh, Sử, Địa, Lý, Hóa. Mục riêng của mỗi môn còn được chia thành các phòng nhỏ để ai có nhu cầu tìm bạn cùng học tham gia. Ngoài ra còn tự tạo phòng cùng học, thông qua đó có thể kèm 1-1 hoặc cùng nhau phấn đấu.
Vi tò mò bấm vào mục Toán, chọn phòng đầu tiên xem thử cái này hoạt động thế nào. Ấy vậy mà, cả phòng toán chỉ có mình cô. Phần lớn mọi người lên đây để hẹn hò tìm nửa kia, ít người lên đây tìm bạn học như cô, thành ra cái phòng cùng học này trống hoác. Cô loay hoay tìm chỗ thoát phòng. Đột nhiên thanh thông báo trong khung chat hiện lên: Chào mừng Đèn Biển tham gia phòng tự học Toán số 01.
Đèn Biển ư?
Vi mất mấy giây để nhận ra Đèn Biển để avatar mèo trắng này là người vừa hủy kết nối với cô khi nãy. Mà Đèn Biển cũng nhận ra cô, vì thế cậu ta thoát phòng ngay lập tức. Nhìn hành động tháo chạy của cậu, cô cạn lời luôn. Đâu phải ma đâu mà chạy nhanh dữ vậy!
Trông thấy người ta tránh mình như tránh tà, cô ức chế lắm, tìm chỗ thoát khỏi phòng Toán ngay. Ban đầu định bụng tìm ai đó cùng học Toán vui vẻ, vậy mà khởi đầu bất ổn quá. Thôi đành đổi sang phòng Văn tìm bạn cần kèm vậy. Vi học văn rất tốt, điểm văn luôn cao nhất lớp, vậy nên cô muốn chia sẻ và kèm cặp cho những bạn cần cải thiện. Từ đó cùng nhau đi lên.
Thanh thông báo trong khu chat xuất hiện dòng chữ: Chào mừng Em Bé Dâu gia nhập phòng Ngữ Văn 01.
Đèn Biển: ...
Lại gặp nữa rồi!
Vi cũng ngạc nhiên lắm, không ngờ lại gặp cái avatar mèo trắng của Đèn Biển lần nữa. Chẳng hiểu sao cô thấy buồn cười, gõ vào khung chat:
Em Bé Dâu: Vô tình thôi, không phải mình đuổi theo bạn đâu.
Đèn Biển: Ừm.
Không biết cái cậu Đèn Biển này ở ngoài có phải người kiệm lời không, nhưng nhắn tin kiệm chữ quá đi mất.
Đèn Biển... Đèn Biển...
Đột nhiên hai mắt Vi mở to tựa như phát hiện được cái gì đó thú vị lắm, vội gõ vào màn hình với tốc độ ánh sáng bởi sợ nhắn chậm một chút thì Đèn Biển sẽ thoát phòng.
Em Bé Dâu: Bạn tên Hải Đăng hả?
Đèn Biển: Sao cậu biết vậy?
Em Bé Dâu: Tên hán việt của Đèn Biển là Hải Đăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Quá Đỗi Dịu Dàng
RomanceMinh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm nhìn cô ấy rồi dùng 7749 lý do biện minh. Nhưng cô ấy không hiểu lắm, cô ấy nghĩ cậu và cô ấy thật s...