Tiếng ồn ào ngoài đường đã giảm dần, mấy người hàng xóm rảnh đời không còn đứng dạt hết cả ra ngoài để hóng hớt nữa. Sự bình yên của khu xóm lao động đã được trả lại.. Thằng Bảo mặt mày căng thẳng đứng dựa vào cửa, trông cậu chàng như thể vừa mới được chứng kiến thứ gì đó đáng sợ lắm vậy. Vẻ mặt ấy của nó cũng làm tôi lo theo, rõ ràng chúng tôi đã xử lí vụ này rất êm xuôi mà.
- Sao rồi?
Tôi bồn chồn hỏi thông tấn xã.. Được khoảng một lúc lâu gì đấy, thằng Bảo mới thở hắt ra rồi ngẩng lên nhìn tôi:
- Đứng cạnh cục tiền biết đi áp lực lắm đấy, mày biết không?
Thằng Bảo pha trò như thế thì cũng đồng nghĩa với việc chuyện đã trôi qua êm đẹp. Nghe được tin tức này mới thực sự khiến tôi thở phào nhẹ nhõm. Hồ Hoàng Ly sống rồi!
- Khiếp, đúng là sức mạnh của đồng tiền có khác. Bà thằng Dương chỉ mỗi đón cháu thôi mà thuê bao nhiêu anh vệ sĩ đi cùng, lại còn đi xế hộp sặc mùi tiền nữa. Các cô, các bác xóm mình cứ phải gọi là náo loạn hết cả lên.
Điều đó là chuyện đương nhiên, nhà của thằng điên kia cũng gọi là có số má trong giới thượng lưu mà. Không phô trương như thế thì làm sao mà khoe ra đẳng cấp của nhà họ được. Tôi nghe nói rằng nhà thằng điên ấy giàu từ thời xa xưa, ông của cậu ta hiện tại còn là tỉ phú bậc nhất cái Hà thành. Tiền không để đâu cho hết, đã thế cậu con trai cũng nối tiếp nghiệp của cha và mở rộng thêm kinh doanh trong miền Nam nữa, nhà đã giàu nay lại càng thêm phát đạt.
Nếu bây giờ có người hỏi tôi rằng ai là người sướng nhất mà bạn từng được gặp thì tôi xin khẳng định đó chính là Mèo Mun. Cậu ta dường như có tất cả mọi thứ mà mọi người ao ước... Một cái mã đẹp, xuất thân từ một gia đình giàu có và đặc biệt là biết rất nhiều tài lẻ,.. Hơn nữa, Mèo Mun còn là con trai độc tôn nên tất cả tài sản mai sau này đều sẽ là của thằng điên ấy. Một đối tượng vô cùng tiềm năng trong danh sách những chàng trai vàng của các chị không làm mà muốn có ăn.
Giờ thì tôi đã hiểu tại sao bọn con gái luôn cố đâm đầu vào thằng điên kia mặc dù biết rõ sẽ chẳng có kết quả gì rồi. Tiền luôn là mấu chốt của mọi vấn đề.. Thậm chí, khi chúng tôi còn đang hẹn hò, thằng điên ấy đã gửi vào tài khoản của tôi hơn triệu và bảo tôi muốn tiêu gì thì tiêu. Thực sự điều đó làm tôi phát hoảng, thằng Bảo khi biết chuyện còn suốt ngày trêu tôi: nếu bám chân Mèo Mun thêm mấy tháng nữa thì có khi giờ tôi giàu nứt đố đổ vách rồi cũng nên.
Tuy tôi rất muốn làm một người phụ nữ tự cường và giảng giải cho các bạn nghe những bài học nhân văn về vấn đề tự làm tự ăn, nhưng xin lỗi - tôi là Hoàng Ly và trong thân tâm tôi thấy rằng thằng Bảo nói cũng có lý. Bạn biết đấy!? Sức mạnh của đồng tiền luôn làm cho con người ta mờ hết cả mắt mà.
- Mà tao không ngờ thằng Dương là cháu trai cưng của bà đấy.
- Hả!?
- Nó nghe lời bà nó răm rắp luôn. Lúc tao đưa bà nó về đây, tao không nghĩ thằng Dương lại lên cơn sốt. Mặc dù không phải gọi là nặng lắm, nhưng bà nó cứ nằng nặc đòi đưa nó ra viện. Mày biết sao không? Thằng Dương thế mà cũng nghe theo, giờ nhập viện rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
An Thần
Teen FictionTôi có tiền sử về bệnh tâm lý, vì thế nên tôi sử dụng các loại thuốc an thần khá thường xuyên. Tôi cứ nghĩ đời mình sẽ chỉ có thế cho đến khi tôi gặp Mắt Kiếng - chàng thơ của tôi, người mà sẽ mãi mãi không bao giờ hướng về con nghiện này. Tình thì...