Hai năm trước..
Mèo Mun's POV
- Mày cứ thử đi, để xem con bé kia yêu mày đến đâu!
- Ờ, thử đi Dương.
Mấy thằng thần kinh kia đang thúc giục tôi chơi một ván cược, và nó liên quan đến em người yêu của tôi. Chúng nó muốn tôi giả vờ nhắn tin đòi chia tay xem con bé sẽ có phản ứng như thế nào, thú thực thì đây là trò trẻ con. Hơn một tháng qua, Hoàng Ly đã luôn thể hiện rằng con nhỏ say tôi đến nhường nào. Tôi không nhắn tin chúc ngủ ngon, nhỏ cũng không nhõng nhẹo. Tôi đi chơi với bạn khân khác giới, nhỏ cũng không khóc lóc hay làm mấy trò khùng điên. Về cơ bản, Hồ Hoàng Ly là mẫu bạn gái hiểu chuyện.
Kể cả có là ván cược mà lũ dở hơi này bày ra để thử lòng con nhỏ đi chăng nữa, thì tôi dám chắc rằng Hồ Hoàng Ly vẫn sẽ xử sự giống như bình thường thôi. Thôi nào, đến ngay cả việc tôi có hành động thân mật với bạn thân khác giới, nhỏ cũng chẳng phụng phịu hay dỗi hờn. Tôi biết, tôi biết... Tôi là một thằng tồi. Ngay từ đầu, Hoàng Ly đã biết điều đó nhưng nhỏ vẫn đồng ý hẹn hò với tôi đấy thôi. Tôi thích những người như Hoàng Ly, vì nhỏ hoàn toàn chấp nhận con người thật của tôi. Các cô gái kia, mặc dù tôi đã cảnh báo họ từ trước nhưng họ vẫn cố tình đâm đầu vào và rồi lại trách móc thằng này.
Nhưng, Hồ Hoàng Ly - đứa con gái kì lạ đó lại chỉ đơn giản là chấp nhận nó, nhỏ chấp nhận hoàn toàn bản chất tồi tệ đã ăn sâu vào máu của tôi. Một con nhỏ kì lạ, thỉnh thoảng tôi có tâm sự với nhỏ một số thứ, chúng tôi nói chuyện trong hàng giờ liền. Tôi của ngoài đời khác hẳn với những gì tôi chia sẻ trên mạng, tôi còn cả chưa bao giờ lộ mặt cho Hoàng Ly biết. Nhưng ngược lại, tôi đã biết mặt thật của nhỏ rồi. Đức Cường đã gửi ảnh cho tôi, chẳng hiểu sao hai người bọn họ lại là người quen của nhau!?
Hoàng Ly ở ngoài đời cũng kì lạ y như trên mạng vậy. Con nhỏ có cái gì đó rất cuốn, ý tôi là cái vibe của Hoàng Ly, nó... Tôi cũng chẳng biết diễn tả như nào nữa. Nhưng thực sự là con nhỏ đó rất cuốn hút, đôi mắt màu Chocolate ấy hay cái cách mà nó hờ hững nhìn vào camera. Hoàng Ly cuốn tôi vào đôi mắt ấy. Tôi cứ như thằng khờ mà nhìn vào bức ảnh đó mãi.
- Thế mày có quyết định chơi không?
Đức Cường quay sang hỏi tôi..
- Chơi đi, Dương! Để xem con quỷ đấy phản ứng thế nào.
- Đừng gọi bạn gái tao là quỷ.
Tôi bèn lấy gối đáp vào mặt Nguyên Khôi. Thằng này đúng là chả ưa Hoàng Ly một tẹo nào..
- Eo ơi, bạn gái cơ đấy! Mày có tự thấy bản thân mình tởm không, Dương?
- Tao đã bảo bao nhiêu lần là đừng bao giờ gọi phụ nữ bằng những danh từ xúc phạm như thế rồi mà.
Con lợn Đức Cường bắt đầu khó chịu ra mặt,.. Hà Đức Cường đúng là thứ hai mặt! Nó đối xử với con gái nhà người ta có khi còn tệ hơn cả cái cách Nguyên Khôi gọi Hoàng Ly là "quỷ" nữa, thế mà còn đòi lên mặt dạy đời. Nói mọt sách là đạo đức giả thì cũng chẳng sai chút nào đâu.
- Mà, mày là cái thằng nói cho con bé đấy biết thằng Dương đi chơi với Châu Anh, đúng không?
Nguyên Khôi nhún vai đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
An Thần
Teen FictionTôi có tiền sử về bệnh tâm lý, vì thế nên tôi sử dụng các loại thuốc an thần khá thường xuyên. Tôi cứ nghĩ đời mình sẽ chỉ có thế cho đến khi tôi gặp Mắt Kiếng - chàng thơ của tôi, người mà sẽ mãi mãi không bao giờ hướng về con nghiện này. Tình thì...