Special (2): Con điên

124 10 2
                                    

Hồ Hoàng Ly - một cái tên mà tôi đôi lúc sẽ thỉnh thoảng nhớ lại, nhưng phần lớn là tôi không quan tâm đến nó.

Đó là tên người bạn gái cũ của tôi, chúng tôi hẹn hò với nhau được đâu đấy một tháng qua mạng. Tôi khá thích con bé đó. Hoàng Ly nói chuyện rất cuốn, nhỏ quan tâm đến tôi và những vấn đề của tôi. Nhỏ coi tôi là một con người, chứ không phải thứ hình mẫu giả tạo mà bọn con gái thường hay tạo ra cho tôi. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn chia tay với một lí do muôn thuở: Tôi chán.

Bẵng đi được đâu đó một, hai năm,.. tôi và Hoàng Ly chính thức gặp lại nhau vào một ngày xuân. Hồ Hoàng Ly không nhận ra tôi vì tôi có bao giờ để lộ mặt cho nhỏ biết đâu, nhưng tôi thì có. Tôi nhận ra nhỏ ngay lập tức. Ánh mắt trong veo đó, cả đời này tôi sẽ chẳng thể nào quên được. Tuy ăn nói thì sướt mướt thế thôi, chứ chúng tôi cũng không động chạm nhau nhiều. Kể cả khi nhỏ biết danh tính thật của tôi đi nữa thì chúng tôi vẫn sẽ sống cuộc đời của riêng mình. Tôi sống phần tôi, nhỏ sống phần nhỏ. Thỉnh thoảng cũng trêu chọc nhau tí, nhưng về cơ bản nước sông không phạm nước giếng.

Cho đến khi tôi hẹn hò chán với mấy bé bên A1 - lớp của thầy Thắng a.k.a chú họ tôi. Thế là tôi quyết định chuyển lớp, chứ ngồi học chung bầu không khí với hiệp hội người yêu cũ thì nghe nó cũng hơi kì.

Hơn nữa, trong lớp A1 còn có cả Thu Hà - con rắn vẫn đang chiếm giữa lấy trái tim tôi. Tôi biết rằng có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ phải quay lại với cô ấy, nhưng trước khi đến cái ngày hôm đó thì thằng này phải ăn chơi cho đã đời đã.

Mục tiêu tiếp theo của tôi là 11A3, lớp chuyên Anh. Nơi có một con nhỏ tên là Xuân Liên, mặt tiền nhìn trông cũng được, body thì tôi dám chắc rằng còn nóng bỏng hơn cả Thu Hà. Mỗi tội là con nhỏ này nghiêm túc quá nhưng yên tâm, thằng này sẽ cho em biết mùi đời là như thế nào..

Nhưng đúng rồi đấy, tránh vỏ dưa thì đụng trúng vỏ dừa. Tuy tôi đã thoát khỏi tình huống phải hít thở chung bầu không khí với hiệp hội người yêu cũ, thì sang 11A3, cô chủ nhiệm liền xếp luôn tôi ngồi cạnh Hoàng Ly. Ồ, làm bạn cùng bàn với bạn là người yêu cũ à? Nghe cũng kích thích đấy. Nhưng xin lỗi, thằng này không nhai lại đồ cũ..

Vì tính của Hoàng Ly cũng thuộc dạng bất cần đời, nên chúng tôi làm bạn cùng bàn cũng khá hợp. Con nhỏ Hoàng Ly đó chẳng quan tâm cái gì cả, tất cả những gì mà con bé đó quan tâm chỉ có bản thân nhỏ, chắc là cũng có thêm hội bạn nối khố kia và cả Nam Khánh nữa.

Bạn còn nhớ cái thằng mới chuyển về từ Nga không? Nó đó. Đẹp trai, tóc nâu xù, học cũng được lại còn theo phong cách kiểu thi sĩ nữa nên bọn con gái mê tít. Tôi không quan tâm đến thằng đó lắm, vì cái vibe của chúng tôi trái hẳn nhau. Coi bộ Hoàng Ly đã đổi gu sang trai ngoan rồi nhỉ?

Nhưng Hồ Hoàng Ly sẽ mãi mãi chỉ là thứ đồ dự dòng hay một lựa chọn an toàn nào đó. Trong các cuộc tình, bọn con trai chúng tôi thường hay phân loại con gái thành các kiểu khác nhau. Một là đối tượng chinh phục, hai là lựa chọn an toàn. Nếu đối tượng chinh phục tán không đổ thì lúc đấy ta mới xét đến lựa chọn an toàn. Nói chung, Hoàng Ly có tất cả những điểm mà lựa chọn an toàn có: nhan sắc đủ dùng, tính cách bình thường, học lực cũng bình thường nốt,.. Nói chung là nó rất an toàn!

An ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ