Cuối tháng 10, trường tôi thông báo về việc sẽ tổ chức một hoạt động thi đua nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của học sinh. Vì cũng gần đến Halloween ở bên Tây, nên chủ đề lần này sẽ là ngày hội hoá trang.
Tin tức vừa được nổ ra, bọn học sinh trường tôi như phát rồ phát dại hết cả lên. Có lẽ vì lễ trung thu cuối tháng 9 đã diễn ra quá thất bại, nên nhà trường muốn đền bù tổn thất tinh thần cho học sinh bằng hai ngày không phải mặc đồng phục.
Đa số thì vui nhưng thiểu số (chắc chỉ có mình tôi) là không được vui lắm. Vì từ một hoạt động thì chắc chắn nó sẽ đẻ ra hàng loạt các hoạt động khác. Lễ hội hóa trang đâu chỉ mỗi tiết mục đấy, nó còn hàng ngàn các thú ăn chơi đi kèm nữa. Nào là dựng trại, văn nghệ, đồ ăn thức uống và ti tỉ những thứ khác. Đến trường Chuyên cũng chả lắm hoạt động như trường tôi..
Kì 1 trường tôi năm nào cũng thế đấy. Bắt đầu mở màn bằng Opening day để chào đón các em khối 10, rồi tiếp đến ta sẽ có Trung Thu, hóa trang, 20/11 và cuối cùng sẽ được hạ màn bằng Noel.
Bốn tháng - tháng nào cũng phải có một hoạt động gì đấy. Vui thì ít mà mệt thì nhiều! Chơi chắc được mỗi tí mà phải bày ra ti tỉ thứ. Năm nay lớp tôi lại còn chọn trang trí theo kiểu phong cách Fairycore nữa chứ. Mấy đứa khéo tay như tôi lại phải tất bận tối ngày để theo kịp deadline.
Lễ hội sẽ được tổ chức trong hai ngày - thứ bảy và chủ nhật, tức là vào ngày 30, 31. Trùng với Halloween của bên Tây! Mà nói cho sang mồm là hai ngày thế thôi, chứ sáng thứ bảy vẫn phải đi học bình thường, buổi chiều mới thực sự là bắt đầu.
Tất cả các hoạt động đã được thông báo trên trang truyền thông "Tôi muốn nghỉ hưu" của trường, danh sách ghi rõ rằng: Chiều ngày 30 là hội trại các thứ, các tiết mục văn nghệ của các lớp sẽ được diễn ra trong buổi tối ngày hôm đó.
Đến ngày 31 mới chính thức là bất đầu, các thầy cô sẽ đi chấm trại của từng lớp, các trò chơi, gameshow trúng thưởng gì đấy cũng được bôi ra. Đến tối ngày hôm đó, trường tôi còn chơi lớn đến độ mời luôn cả DJ về, thể quái nào hôm đấy trường tôi cũng là nơi ầm ĩ nhất vì mấy cái loa phát thanh trường tôi chắc chắn sẽ hét cho đến khi không thể hét được nữa mới thôi. Lễ hội sẽ được kết thúc vào 9h tối, bằng tiết mục hạ màn của câu lạc bộ nhảy.
Tôi đã bảo rồi - ti tỉ các hoạt động được bày ra. Vui thì ít, mà mệt những đứa như tôi thì nhiều. Thằng Bảo, lớp trưởng của lớp 11A3, lại còn nằm trong ban tổ chức lễ hội nên bận tối tăm mặt mũi. Mọi năm, nó với tôi luôn là những người tham gia chính trong khâu trang trí. Ấy thế mà, năm nay cậu chàng xin rút vì quá bận. Thế nên, ban trang trí lại phải tuyển thêm người.
Mấy đứa trong lớp tôi thì toàn một lũ lười, chúng nó đùn đẩy hết đứa này qua đứa nọ. Rồi cuối cùng chẳng hiểu sao lại chốt hạ bằng ông tướng ngồi cùng bàn tôi. Mèo Mun khéo tay à? Cái này mới!?
Ban trang trí cuối cùng cũng được chốt danh sách, bao gồm tôi, Xuân Liên, Hà Lan, Quang Phú và cuối cùng là thằng điên kia. Hội năm anh em siêu nhân được thành lập như thế đấy!
Xong việc với ban trang trí rồi, thì ta lại đến với tiết mục tiếp theo - ban văn nghệ. Nhà trường năm nay đã ra tiêu chí thi đua văn nghệ giữa các lớp, cũng như tuyển chọn luôn tiết mục hay nhất cho ngày 20/11. Nhưng học sinh trường tôi thì la ó trước quyết định đường đột này, vì chỉ còn 5 ngày nữa thôi là đến lễ hội rồi. Thời gian tập luyện quá gấp rút! Chẳng có lớp nào lại có thể cho ra đời một tiết mục văn nghệ hấp dẫn trong thời gian ngắn ngủi như thế được..
BẠN ĐANG ĐỌC
An Thần
Teen FictionTôi có tiền sử về bệnh tâm lý, vì thế nên tôi sử dụng các loại thuốc an thần khá thường xuyên. Tôi cứ nghĩ đời mình sẽ chỉ có thế cho đến khi tôi gặp Mắt Kiếng - chàng thơ của tôi, người mà sẽ mãi mãi không bao giờ hướng về con nghiện này. Tình thì...