Author: Happy_star_cat
Summary:
Yến hàm bùn cùng khánh quốc 9 số 22 văn kiện hai thiên
Work Text:
Yến hàm bùnĐông Sơn chi chiến sau, khánh quốc nhị hoàng tử tù với kinh đô nhân quả chùa.
Lý thừa trạch từ sương phòng đứng dậy, buổi trưa thái dương mãnh liệt, nhân quả chùa vốn là xa xôi, hôm nay càng là không người dâng hương. Huống chi, hiện giờ có cái tạo phản thất bại tội nhân tại đây, sợ là càng thêm quạnh quẽ.
Ngày thường đại đường tụng kinh thanh âm hôm nay lại không có vang lên, chỉ có trong viện cây tùng thượng ve minh tụng.
Lý thừa trạch hướng đại đường đi đến, chỉ thấy một người ngồi ở đệm hương bồ thượng, nhìn kia tôn tượng Phật. Nghe thấy tiếng bước chân xoay người lại, là người quen.
"Đã lâu không thấy, nhị điện hạ." Phạm nhàn vẫn là ngồi ở đệm hương bồ thượng ngẩng đầu vọng Lý thừa trạch, trừ bỏ mảnh khảnh rất nhiều, thoạt nhìn quá đến không tồi.
"Ta hiện tại cũng không phải là nhị hoàng tử, ngươi không cần kêu ta nhị điện hạ." Lý thừa trạch cực nhỏ lấy như vậy thị giác xem phạm nhàn, như vậy nhìn lại có vẻ phạm nhàn đáng thương, Lý thừa trạch lắc đầu, chính mình thế nhưng sẽ cảm thấy phạm nhàn đáng thương. Ngay sau đó ngồi xổm ngồi ở phạm nhàn bên cạnh.
"Không biết đạm bạc công đại giá quang lâm nhân quả chùa có việc gì sao? Tổng không thể tới bồi ta cái này tội nhân nói chuyện phiếm."
Phạm nhàn chỉ là nhìn chằm chằm Lý thừa trạch, hình như có ngàn ngôn. Trầm mặc đứng dậy, lấy quá ống thẻ đưa cho Lý thừa trạch.
Lý thừa trạch nhướng mày, "Nhìn không ra tới đạm bạc công còn sẽ đoán mệnh, mấy năm không thấy, học không ít đồ vật." Không biết phạm nhàn muốn làm gì, trừu trừu thiêm cũng không sao, rốt cuộc hắn hiện tại hai bàn tay trắng.
Lý thừa trạch cầm lấy trên mặt đất thiêm, niệm ra thiêm văn, "Đón gió dầm mưa đi còn hương, đúng là này thân tựa Yến nhi, hàm đến nê tới dục làm lũy, đến cùng lũy hư phục cần nê. Còn thỉnh đạm bạc công vì ta giải đoán sâm." Thói quen tính lộ ra hơi xấu hổ cười, đem cái thẻ đưa cho phạm nhàn. Phạm nhàn đem tầm mắt chuyển tới thiêm văn thượng, nhìn hồi lâu. Lâu đến ve minh lấp kín Lý thừa trạch lỗ tai, một mảnh tạp trong tiếng nghe được phạm nhàn nói, "Muôn vàn dùng kế, sớm chiều không ngừng, ai ngờ việc này, rốt cuộc lao tâm."
Hai người cứ như vậy lẳng lặng đứng, to như vậy trong chùa phảng phất chỉ có hai người.
"Nguyên lai là chú định. Nếu là sớm trừu đến......" Lý thừa trạch còn chưa nói xong, phạm nhàn đoạt lời nói qua đi, "Sớm trừu đến điện hạ liền sẽ dừng tay sao?", "Sẽ không." Lý thừa trạch lắc đầu, mệnh là chú định lại như thế nào, không tranh một tranh sao biết mệnh hay không sẽ biến.
"Thừa trạch, buông đi. Ngươi nếu là không nghĩ về kinh đô, đi đâu đều được, ta cho ngươi an bài." Phạm nhàn nói ra lời này như trút được gánh nặng, hắn vẫn luôn không biết nói như thế nào những lời này, thậm chí không biết như thế nào thấy Lý thừa trạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT đoản văn Nhàn Trạch 2] Đồng nhân Khánh Dư Niên
FanfictionTập hợp đoản cp Nhàn Trạch Nhiều author Bản QT