PABORITONG APO

699 38 6
                                    


BAGONG KABANATA

2 YEARS LATER 



3rd person pov



After 2 years marami ang nag bago sa lugar ng Garcia. Sa tulong ng mga anak ni George nag karoon siya ng lakas na loob para kalabanin ang dating mayor ng lugar nila. Hindi naman siya nabigo dahil siya ang nanalo sa puso ng mga tao. Marami ang nag sasabi na dapat daw sa mismong bayan na manirahan si George pero kahit anong pilit sa kanya ng tao hindi niya talaga kayang iwan ang sakahan niya. 



Nag patayo na rin ng satellite sina lisa sa lugar nila. Nag simula lang naman yan nong parating lumuluwas ng manila ang mag kakapatid para sa negosyo ng mga ito. Na isipan nilang mag patayo saganon ma tawagan nila ang mga kasintahan nila at hindi ito mag overthink. dahil takot ang mga ito na matulad sila kay yoko at faye.



"YANNA!"



isang sigaw na bumulabog sa isang pinakatahimik na lugar. ang mga puno ay nag si liparan dahil sa lakas ng sigaw na to na nag mumula kaygeorge.



"wowa tago"



Saad ng batang babae sa lola nito na nanonood ngayon ng kdrama.



"nakong bata ka ano nanaman ang kasalanan mo sa lolo mo?




"chicken"



Tangin sagot nito at nag tago sa saya ng lola niya.



"asan na yung bata na yun?"



Nag panggap naman si George na hindi niya mahanap ang bata. habang yung bata ay tuwang tuwa sa loob ng saya ng lola niya. tinatakpan pa nito ang baba niya sa ganon ay hindi kumawala ang tunog ng halakhak niya.



"ano nanaman ba ang kasalanan niya?"



"hinampas niya lang naman sa ulo ang panabong ko kaya ayun tigok. sa loob ng isang linggo 3 parati ang nawawala sa mga manok ko dahil sa batang yan!"



umakto namang galit si george sa ngyari. oky lang kasi sana kong ordinaryong manok lang ang tinatarget nito pero lahat ng namatay niyang manok ay puro panabong. Hindi naman nag tagal lumabas na ang bata at binulaga nito ang lolo niya.

QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon