3rd person pov
“What a place”
Yan lamang ang tanging nasabi ni lisa ng makababa ito ng van na sinakyan nila.
“Ehemmm… baka gusto mong tumulong dito”
Napabalik naman si lisa sa ulirat niya ng marinig niya ang sinabi ni freen sa kanya. Tinulungan niya ang mga kapatid niya sa pagbuhat ng mga dala nila habang ang magkakapatid na garcia ay nauna na sa loob ng resort.
“MAGANDANG BUHAY, WELCOME TO CASA DE RODRIGUEZ”
napatingin naman ang magkakapatid sa mga rodriguez.
“Sa inyo ang resort na to?”
Nagkibit balikat lang naman ang apat. Napatingin naman sila ngayon kay faye na siyang nagsusuri ng kabuoan ng resort.
“Bro, kilala mo ba ang owner ng resort na to?”
“Hindi ko pa ba nasabi sa inyo?”
“Goodmorning po boss”
Bati ng isang tauhan kay faye.
“This resort is mine. Ibigay niyo na sa kanila ang mga bagahe niyo sila na ang bahala maghatid sa kwarto niyo niyan”
Sinunod naman nila ang sinabi ni faye sa kanila.
“Alam po namin na nagutom po kayo sa byahe niyo kaya naghanda po kami ng makakain niyo. Sumunod na lang po kayo sakin”
Saad ng isang staff kaya sumunod na lang sila. Binaba naman ni faye si yanna, agad naman itong tumakbo papunta ay yoko.
“Hindi naman halata na mayaman ang dagad niyo sa seafoods”
Kinurot naman ni prom si lux dahil sa pagiging pilosopo nito. Puro kasi seafoods ang nakahain sa table.
“buddle fight package to diba?”
“Yes, po”
“bakit ang liit”
“Nagkaubusan po kasi ng supply maam”
“I see”
“Tawagin niyo na lang po kami if may kailangan po kayo”
Umalis naman na muna ang dalawang staff para asikasuhin ang iba pa nilang customers.
“Kumain na kayo”
Nagpaalam naman muna sila para maghugas ng mga kamay nila.
“Sunny”
Bigla naman naalala ni faye ang aso sa likod ng van. Agad naman niyang binalikan si sunny sa van at kinuha. Nang pabalik na siya may nabangga siyang babae at natapon ang dala dala nitong juice sa dibdib niya.
“Oh..ghad… sorry miss”
Hindi naman alam ni faye kung pupunasan ba niya yung juice na natapon sa dibdib ng babae. Nakabikini lang kasi ito at litaw na litaw yung dibdib ng babae.
“Its oky, kasalakan ko rin naman dahil hindi ako nakatingin sa daan”
“It's my fault too, nagmamadali kasi ako. Order ka na lang ng bago tapos sabihin mo charge na lang sa pangalan ko”
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky