3rd person pov
Sumapit na ang umaga at hanggang ngayon ay tulog na tulog parin ang dalawa habang magkayakap na hubot hubad.
“Ma!!”
Nagising bigla si yoko ng bigla itong daganan ni yanna. Napaupo naman ito at binalo niya ang katawan niya ng kumot.
“Owhh… tata is here too? TATA WAKE UP LET’S FEED THE CHICKENS!!!!”
Pinalo naman ni yoko ang braso ni faye para magising ito.
“10 more minutes”
Daing lang nito at binaling ang mukha sa kabila.
“paghindi ka pa nagising dyan itutulak kita”
Mabilis pa sa alas kwarto namang minulat ni faye ang mata niya dahil sa takot na tutulak talaga siya ni yoko. medyo may kataasan pa naman ang kama sa sahig.
“Goodmorning!”
Bati nito sa bata sabay ngiti. Lumapit naman si yanna kay faye at umupo ito sa tyan niya.
“Tata, why are you here in our bed?”
Nakacross arm pa nitong tanong kay faye. Napatingin lang naman si faye kay yoko at pinandilatan lang siya nito.
“Ah… ano kasi baby.. its so cold kasi outside kaya dito ako pinatulog ng mama mo”
Sagot nito sa bata. Yung mukha naman ni yanna ay parang ayaw maniwala sa sagot ni faye.
“hmmm… oky.. but still. Im not satisfied with your answer”
Bumaba naman ito ng kama at kunuha ang maliit niyang baldi at lumabas ng kwarto ng walang paalam.
“Aray!”
Daing ni faye ng kurutin ito ni yoko sa braso.
“Bat hindi mo nilock ang pinto”
Gigil na saad nito. Ngumiti lang naman si faye at hinila si yoko papalapit sa kanya.
“Ano naman, bakit takot kang makita nila tayo na ganito”
Gagawaran sana niya ng halik si yoko pero kurot ang natanggap nito galing kay yoko.
“Nakakarami kana”
Tumayo na si yoko at dumeretso sa cr para mag linis ng katawan. Naalala kasi nito na meron pa pala siyang bisita na kailangan asikasuhin.
Yoko pov
Nandito na kami ngayon sa hapag-kainan. Tatlo lang kami rito dahil umuwi na raw kasi si kyla kaninang umaga. Katabi ko ngayon si alex habang sa harap namin ay si faye.
“Yo, nga pala napansin ko pagkagising ko iba na ng damit ko. Ikaw ba ang nagpalit sakin?”
Napatingin ako ky faye at yung kilay niya ngayon ay parang mt. Everest na sa taas.
“Si ate cha at ate prom ang nagpabihis sayo. Dami ko kasing ginawa kagabi kaya sila ang pinaasikaso ko sayo”
Ginalaw ko naman ang pagkain na nasa plato ko. Naninigas na kasi ang kanin dahil sa lamig.
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky