Lux pov
Umahon na muna kami dahil nakaramdam na kami ng gutom. Mabuti na lang nakapag luto na si jennie kaya kanya kanya na lang kami ng hain.
"Mukhang nagkakasundo na si faye at yoko. Satingin niyo na na ang statue ng dalawa?"
Napatingin naman kami sa mag pakners na nag lalaro parin sa tubig ngayon.
"Kayo talaga apaka chismosa niyo hayaan niyo na nga lang ang dalawa"
Saway ni jennie kay prom. Pagkatapos ng fiesta kagabi biglang nag iba na tong is faye. I smell something fishy.
"Ahas!"
Nagulat kaming lahat sa sigaw ni becky. Napatingin naman kami sa tinuro niya.
"Ouch"
"Shitt"
Tinuklaw ng ahas ang hita ni prom kaya dali dali kong binaba ang plato hawak ko at sinipsip ang sugat niya. Dinura ko naman ang dugo na nakuha ko sa hita niya. Sa dami ng pwedeng tuklawin sa hita pa talaga.
"Oky ka lang?"
Nag aalalang tanong ko sa kanya. Hindi ko naman mawari kong ano ang gagawin ko. Bakakasi venomous yun.
"Oky na"
"Hoy lux mamaya niyo na yan gawin respeto naman maraming tao rito"
Tinaas ko lang naman ang middle finger ko kay faye. Gago talaga to.
"Alam mo bang sobrang nakakalason yung ahas na yun. Sa pag kakaalam ko pag kinagat ka ng ahas na to may 10 minuto ka na lang na natitira para mabuhay"
Bigla naman akong kinabahan sa sinabi ni charlotte. Bigla namang nag iba ang expression ni prom sa narinig niya sa sa kapatid niya.
"Lux"
Malumanay na pag tawag sakin ni prom.
"Cha hand me the key dadalhin ko si prom sa pinakamalapit na hospital"
"Lux wala ng oras 4 na oras ang layo ng hospital mula rito"
Bigla naman ako nawalan ng pag asa. Nilapitan ko na lang si prom at niyakap.
"Prom, alam kong hindi man tayo mag kasundo sa lahat ng bagay pero maniwala kaman o sa hindi i already fall for you. I love you"
"Lux, akala ko hindi na ako makakatagpo ng taong iibigin ko pero nagkamali ako. Dumating ka at binago mo lahat ng paniniwala ko. I think I'm falling for you too. I love you too!"
Napangiti naman ako sa sinabi niya at hinalikan ko siya. Wala na akong paki sa mga nakapalibot samin ngayon. Ang importante alam ko na mahal na rin niya ako.
"YOWNN!!!"
"Cut"
Anong cut ang pinag sasabi ng mga to.
"Its a prank! Hindi naman talaga venomous yung ahas na yun"
Anak ng putcha. Laro talaga ang mga bwisit na to.
"Paano ba yan 1 down 4 to go"
Hinayaan ko na lang silang mag bunyi ang importante sakin ngayon ligtas na si prom.
Faye pov
Gago talaga si charlotte dahil sa kanya napaamin bigla yung dalawa. Alam ko may something na rin tong si engfa at charlota pero ayaw lang nilang sabihing dalawa.
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
De TodoThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky