A/N : sorry if there was a typo guys, hope you understand that i dont have a time para e perfect ang story na to. I'm just here to express not to impress.
3rd person pov
"beth, pakitawag si yoko at yanna sa taas"
utos ni alfonso sa katulong niya habang nakatakip ang dyaryo sa mukha niya.
"masusunod po"
agad namang saad ng katulong bago ito pumanhik sa taas para tawagin si yoko.
"goodmorning manang"
bati ni faye ng makasalubong niya ang matanda sa hagdan. binati rin naman ito ng katulong pabalik at tuluyan ng umakyat sa taas.
"faye, ang aga mo ata ngayon?"
"ang dami kasing aasikasuhin sa office"
umupo si faye sa upuan at kumuha ng itlog at nilagay niya ito sa tinapay niya.
"kape po maam?"
"yes pls"
nilagyan ng katulong ang baso ni faye ng kape at agad naman naman niya itong tinikman.
"woahh.. mukhang bago ata tong kape na to"
"Dala yan ni yoko. Ngayon niya lang naibigay dahil nakalimutan niya raw"
bigla namang napapikit si faye at napahawak sa ulo niya dahil parang may na alala ito.
"are you oky?"
nag aalalang tanong ni alfonso sa anak niya. bigla namang naalala ni faye ang gamot niya na ilang araw na niyang hindi iniinom.
faye pov
bakit parang may iba sa kape na to. Nang matikman ko ito biglang bumilis ang pag tibok ng puso ko at merong isang babae na sumagi sa isipan ko. itong babae na to ang siyang parating nag papasakit ng ulo ko sa tuwing sumasagi ito sa isip ko.
"faye?"
"po"
"you're spacing out, oky ka lang?"
"yeah"
binaba ko na muna ang kape na hawak ko at bumalik sa pagkain ko ng tinapay ko.
"wowo!!!"
"yanna wag kang tumakbo"
napangiti naman ako kay yanna dahil dali dali itong lumapit sa lolo niya at agad na humalik. mabuti na lang at naging oky na ang pakiramdam niya sa ngayon.
"how about me? where is my kiss?"
nag tatampong saad ko sa kanya.
"goodmorning po"
binaba ko ang pisngi ko sa gawi niya para gawaran niya ako ng halik.
"goodmorning to you too"
bati ko sa kanya sabay pisil ng pisngi niya. Nakakagigil talaga ang malasiopao niyang pisngi.
"yaya, pakikuha ng gatas ang bata"
utos ni papa sa katulong namin. napatingin naman ako kay yoko at napansin ko na hindi pa ito nakabihis haggang ngayon. nakalimutan niya ata ang trabaho niya.
"bakit hindi ka pa nakapag ayos?"
derektang tanong ko sa kanya.
"may lakad kayo?"
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky