3rd person pov
Isang magarang sasakyan ngayon ang papasok sa subdivision ng rodriguez. Huminto ito sa tapat ng mansion nila at nilapitan ito ng guard. Binaba naman ng driver ang bintana ng sasakyan niya.
"Sino po ang sadya natin maam?"
"Nandyan ba si faye?"
"Nako hindi pa po nakauwi rito si boss faye"
"I know na nandyan siya sa loob kaya papasukin niyo ko"
Napakamot naman ng ulo niya ang guard.
"anong problema rito pre?"
Lumapit na ang isa pang guard para makiusyuso.
"Ayaw maniwala ni maam na wala si boss faye rito"
Lumapit ang isang guard sa bintana ng kotse at pinaliwanag nito na wala si faye sa mansion.
"Hindi niyo ko maloloko alam ko na nandyan siya sa loob"
Habang nag tatalo ang 2 sa labas ng mansion napadungaw naman si alfonso sa terrace ng kwarto niya at nakita niya ang ngyayari sa labas. Kinuha nito ang radyo at niradyohan ang guard.
"Anong meron dyan?"
"Meron po ritong nag pupumilit na pumasok boss. Gusto raw makita si boss faye"
"Who's that?"
"Maam sino raw po kayo?"
"Atty. Kwong"
"Atty. Kwong daw po sir"
"Let her in"
Siniko ng isang guard ang kasama niya. Dali dali nilang binuksan ang gate para makapasok ang sasakyan ni ling sa loob ng mansion.
"Atty. Kwong"
"Mr. Rodriguez"
Nag beso silang dalawa ng makababa ng tuluyan si alfonso sa mahabang hagdan nila.
"Napadpad ka ata sa lungga namin? Have a seat"
Umupo silang dalawa sa sofa. Nilapagan naman sila ng maid ng juice at tubig.
"I just want to see your daughter or should i say my fiance"
"Fiance"
"Hindi po ba sinabi ni faye sa inyo?"
"I already heard the gossip about that but she didnt announce it properly to me"
Bigla namang ng lumo ang mukha ni ling sa sinabi ni mr. Rodriguez sa kanya. Ang akala niya kasi alam na ng buong pamilya ni faye ang tungkol sa kanila.
"Alam niyo po ba kung nasaan siya ngayon?"
Nag salin lang naman ng juice sa baso mr. Rodriguez at ininom ito.
"In our family we respect each others privacy. Hindi namin pinapakilaman ang lakad ng bawat isa. Lalo na si faye, that's what she hated the most"
"But i badly need her right now"
"Im sorry but i cant help you with that"
Tumayo na si mr. Rodriguez at inayos ang neck tie nito. Iiwan na sana niya si ling ng may nakalimutan itong sabihin.
"Btw alam kong hindi mo pa lubos na kilala ang anak ko kaya bibigyan kita ng payo. Dont let her be mad at you dahil sobra pa sa halimaw kung magalit yun. Lalo na pag iniistorbo mo siya sa ginagawa niya. Paano i need to go, may importanteng meeting pa kasi ako"
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky