HALIK

932 39 23
                                    


yoko pov 



"asan po siya?"



agad na tanong ko kay tito ng makalapag na ang sinasakyan ko. wala na akong oras para batiin siya ang gusto ko lamang ngayon ay ang makita ang anak ko. 



"follow me, dont worry she's oky now. napainom na siya namin ng gamot"



sumusunod lang ako sa kanya hanggang sa makaakyat kami ng hagdan. na mangha naman ako dahil pintuan pa lang ng mga kwarto nila ay sobrang lalaki na. 



"she's here"



pagbukas na pagbukas ni tito ng pinto nakita ko agad si faye na nakaupo sa tabi ni yanna. dali dali naman akong pumasok sa loob para kamustahin siya. 



"baby, are you oky?"



minulat naman ni yanna ng kaunti ang mga mata niya.



"mama!"



niyakap niya ako ng mahigpit at muntik na ako mawalan ng hininga. 



"hindi na ko makahinga"



"sorry"



hinalikan ko ang kamay niya at pinabalik siya sa pagkakahiga. 



"bumaba na ang lagnat niya pero ang sabi ng doctor kailangan pa rin siyang bantayan dahil baka tatagal ng ilang araw ang lagnat niya dahil mahina ang resistensya ng bata"



napatingin ako kay faye. paano naging mahina ang resistensya nito eh parati naman itong kumakain ng gulay at prutas. 



"paano siya naging mahina eh ang lusog lusog nga niya"



nag kibit balikat lang naman si faye.



"ask the doctor not me dahil wala akong alam dyan"



inirapan ko lang naman siya. 



QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon