IT'S TIME

858 37 6
                                    


Yoko pov



"faye bilisan mo na dyan nandito na ang sundo mo"'



"ito na"



Lumabas siya ng kwarto na mali mali ang pag ka butones ng damit niya. Para siyang bata kaya nilapitan ko siya at inayos ang damit niya.



"aabutin ka ba ng madaling araw mamaya?"



"why?"



"may importante sana akong sasabihin sayo mamaya"



na pag isip isip ko kasi na sabihin na sa kanya ang ang tungkol sa pag bubuntis ko. ang hirap kasing itago. alam ko na nag tataka na siya kung anong ngyayari sakin dahil minsa bigla na lang umiiba ang mood ko. kaya naawa na rin ako sa kanya meron kasing time na bigla ko na lang siya hindi papansinin dahil sa mood swings ko.



"bakit mamaya pa pwede naman ngayon"



"hindi pwede"



"fine! Ipapacancel ko na lang ang ibang meetings ko mamaya para makauwi ako ng maaga"



"talaga?"



"oum...."



"promise?"



Napangiti naman siya ng nilahad ko ang maliit kong daliri sa kanya. naisipan ko kasing e surprise siya mamaya. nakapag isip isip na rin ako ng mga lulutuin ko para mamayang gabi.



"promise"



Nakipag pingky promise naman siya sakin sabay halik niya sakin sa noo. Muntik ko ng makalimutan si mando na nag hihintay sa kanya sa labas.



"sige na umalis kana kanina pa nag hihintay si mando sayo"



"byeee.. see you later"



"byee... mag ingat kayo"



QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon