BABY 0.2

725 33 7
                                    


Faye pov



"how did you know?"



Pinunasan ko naman ang mga luha na kumakawala sa mga mata niya at hinalikan ang noo niya.


"Ito ba dapat ang gusto mong sasabihin kagabi?"



Umiwas lang naman Siya ng tingin Sakin. Kaya pala paibaiba parati ang mood niya. Tama pala talaga ang hinala ko about sa kanya. pero paano niya na kayanan na hindi sabihin sakin about sa pagbubuntis niya ng ganito katagal. 



"I'm sorry kung hindi ako nakauwi alam kung pinaghandaan mo yung Gabi na yun kaya dahil dyan ito ako naman ngayon ang nag handa para sayo"



Pinaupo ko naman Siya sa upuan. Bigla namang nag ningning ang mga mata niya ng makita niya na nakahain ngayon sa mesa ay puro paborito niya.



"Ako lahat nag luto nito kaya ubusin mo to"



Nilagyan ko naman siya ng pagkain niya sa Plato.



"Paano mo nga pala na laman"



Napangiti naman ako sa sinabi niya. Kahit kailanan talaga walang sekretong Hindi mabubunyag.


"Well, here's what happened"



Flashback



"Okay na siguro to Hindi naman ata mauubos ni yoko lahat Yan"



Saad ko habang nag pupunas ng pawis dahil sa sobrang init ng apoy mula sa niluluto ko.



"Ano pa ang hinihintay mo mag bihis ka na kami na ang bahalang mag hain nito" - lux



"Kailangan pa ba? Okay naman na tong suot ko"



"Anong okay dyan amoy usok kana kaya Sige na mag palit kana" - lisa



Tinulak naman ako ni Lisa palayo. Mabuti na lang talaga supportive tong mga kapatid ko. Pag pasok ko sa loob ng kwarto nag isip ako kung ano ang susuotin ko. Lumapit ako sa cabinet para mag hanap ng masusuot haggang sa may Isang maliit na box na nahulog.

QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon