ATTY. KWONG

648 33 0
                                    


Faye pov

Nagising ako dahil sa init ng sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Naalala ko naman na ngayon pala ang balik ko ng manila.

"Gising kana pala, yung kape mo naka ready na sa mesa"

Kusot kusot ko naman ang mata ko habang humakhakbang palabas ng kwarto. Umupo agad ako sa silya at humigop ng kape.

"Yo, pwede mo ba kung padalhan nitong kape"

Naging paborito ko na simula ng pinatikim niya sakin to. Ibang iba kasi to sa lahat ng natikman ko.

"Sure, at nga pala na aalala mo ba ang ngyari sayo kanina?"

Nag taka naman ako sa sinabi niya. Inalala ko naman ang ngyari at yung na alala Kong last is yung mainit na tagpo naming dalawa.

"What do you mean?"

"Ginising kasi kita kaninang madaling araw nanaginip ka ata. Nag hahabol ka kasi ng hininga kaya nag alala ako"

Ibig sabihin panaginip lang yung ngyari kanina?

"Yo, did we do the thing earlier right?"

"Huh?"

Oky that's it panaginip nga yun. I shake my head at tinuon ang atensyon ko sa kape na hawak ko ngayon.
What the fuck was that! Nadala lang siguro ako sa kalasingan kaya ganon ang panaginip ko. Sheeettt...

"May susundo ba sayo rito?"

Balot naman ng lungkot ang tono niya. Ang hirap namang iwan ng babaeng ire.

"Yep, merong chopper na susundo sakin dito mamaya"

"Mag dadala ka pa ba ng gamit?"

"Nope, yung coffee ground na lang"

Pinag balot naman na niya ako ng kape. Sa ganon pag tinimpla ko to sa umaga siya agad ang maiisip ko.

"Kalat na kalat ngayon ang balit na merong bumaril sa mag kapatid na philip at jacob may kinalaman ba kayo tungkol dito?"

Nag kibit balikat na lang ako at inubos ko ang kape ko. Wala namang nakalilala samin Don dahil may takip ang mga Mukha namin non.


FF



Hinihintay ko ngayon ang sundo ko dahil anong oras na pero wala parin ito hanggang ngayon. Sana nga wag na lang dumating. Emeee..

"Sigurado ka bang ngayon ka non sususduin?"

"Yup"

Napatayo na ako sa kinuupuan ko ng makita ko ang isang chopper na lumilipad papalapit. Ito na ata yun.

"Sa tingin ko siya na yan"


I bid my goodbye to them at syempre hinuli ko si yoko. Niyakap ko ito ng mahigpit at hinalikan sa noo.

"Mag ingat ka sa byahe"

"I will"

"wag mambabae"

"ikaw lang sapat na"

Kinalikan ko na siya sa labi at niyakap. Lumapit na agad ako sa chopper ng makalanding ito sa lupa. Sumakay na ako at kumaway sa kanila ng unti unti na kaming pumaitaas.


3rd person pov

Nakalapag na ang chopper na sinasakyan ni faye sa hardin ng mansion nila. Pag ka baba niya ng chopper agad na itong pumasok sa loob ng bahay nila at dumeretso sa kusina para kumuha ng tubig.

QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon