3rd person pov
"yokiee, nakasimangot ka nanaman"
puna ni lisa ng makalabas ng bahay si yoko. napansin kasi nito na nakakunot ang noo nito ngayon.
"hulaan ko, hindi nakauwi si payeng noh"
tumango lang naman si yoko. umupo muna si yoko sa tabi ni lisa. hinihintay niya pa kasi si becky na siyang sasama sa kanya ngayon sa pag titinda sa palengke.
"hindi pa dumaan si anda?"
"hinihintay ko nga rin siya, nakakbagot kasi mag kape pag walang pares na tinapay"
"anong oras na pero wala parin yung ensaymada ko"
bumusangot naman si yoko na parang bata. nasanay na kasi ito na bago umalis papunta ng pangke eh kumakain muna siya ng ensaymada.
"may ensaymada pala siyang tinitinda?"
all this time kasi pandesal lang yun binibigay ni anda sa kanila. si yoko lang ang ginagawan nito, kahit nga yung tita niya ay hindi niya ginagawan ng ganitong tinapay.
"oo, pero ako lang ang ginagawan niya ng ganon"
"ehh? ganon ka ka special sa kanya?"
hindi naman sumagot si yoko. inubos na lang ni lisa ang kape niya at hindi na niya hinintay na dumating ang pandesal niya dahil nakalabas na ngayon ang kapatid niya at ready na ang mga ito na pumunta sa palayan.
"yo, pinapatawag na kayo ni inay aali na raw kayo"
sakto naman pag ka sabi ni ate jen lumabas na ng bahay nila si becky kaya sabay na kaming lumapit kay inay.
"ka badtrip talaga tong itay niyo"
salubong ni julia sa mga anak niya.
"anyari nay?"
"hindi niya raw tayo mahahatid ngayon dahil mas importante raw ang gagawin nila sa taniman ngayon"
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky