ATAT

748 34 5
                                    


3rd person pov


Busy ngayon si faye sa laptop niya ng biglang bumukas ang pintuan ng office niya at pumasok si engfa.


"Busy?"

Faye already recognize engfa's voice kaya hindi na niya ito tinignan.

"What do you want?"

"Im here to inform na na ayos ko na ang gusot sa kompanya at sabik na sabik na ako bumalik sa probinsya"

Sinalampak naman ni engfa ang katawan niya sa sofa ng office ni faye.
It's been a week since umalis sila ng probinsya.

"Patapos na rin naman ako rito but may inaasahan pa akong meeting sa susunod na araw kaya mauna ka na lang"

"Bro you became a workaholic again. If you want pwede ka namang sumabay sakin then bumalik na na lang rito pag ka next day. Alam ko naman na na mimiss mo na si yoko"

Napatigil sa pag tatratabaho si faye. Sinara niya ang laptop niya at tumingin kay engfa.

"You're right mag papasundo na lang tayo kay mando"


"All set then"


*Tokkk...toookk...took...*

"Come in"

Bumukas ang pinto at bumungad si tanya sa kanila.


"What is it?"

"Atty. Meron pong media sa baba"


"Media? Sino ang nag patawag sa kanila?"


"Me"


Natuon naman ang attention ng lahat kay ling na kakapasok lang ng office ni faye.


"Opss.. i think i need to go"


Aalis na sana si engfa para makalayo sa gulo pero tinawag ito ni faye.


"Stay there"


Napacrossed arm na lang si engfa at bumusangot na umupo ulit sa sofa. Kulang na lang pop corn dahil parang nanonood lang siya ng sine ngayon.


Kwenento na ni faye ang kasunduan nilang dalawa ni ling kaya alam na lahat ni engfa.


"At ano nanaman pakulo mo bat nag padala ka ng media rito?"


"Para e announce sa buong bansa na engaged na tayo"


"What? Anong kalokohan yan"


"My friend saw you na may iba kang kasamang babae and I don't want that. Ngayon na engaged na tayo dapat marunong silang dumistansya sayo"


"Possessive yarn"


Mahinang bulong ni engfa. Mabuti na lang hindi na rinig ni ling.


"Hindi ako politiko or artista na kailangan pang e announce ang engagement ko sa buong mundo. Kaya pwede bang paalisin mo yang mga yan bago pa uminit ang ulo ko sayo"


"Nope, we should stick to the plan"


Nagpatigasan naman sa titigan si ling at si faye. Habang si engfa naman ay hinila si tanya paupo sa tabi niya.

"May popcorn ka ba dyan?"


"Wala eh"


"Sayang"


QUERENCIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon