A/N : sorry if there was a typo guys, hope you understand that i dont have a time para e perfect ang story na to. I'm just here to express not to impress.
FAYE POV
kakarating lang namin sa mansion at pag pasok namin sa loob naabutan namin si papa at yanna na kumakain na kaya nakisabay na rin kami sa kanila.
"How is your first day of work as a secretary Yo? Hindi ka naman ba pinahirapan nitong ni atty?"
Nag katinginan naman muna kami ni yoko bago niya sagutin si papa.
"Hindi naman po tito, pero naninibago pa po ako dahil wala naman po kasi talaga akong alam sa pagiging secretary ang alam ko lang po ay ang pag binta ng gulay"
"But you graduated with a bachelor degree right? What course did you take?"
"Business administration po"
"Kaya pala ang galing mong mag palago ng pwesto niyo sa palengke"
"Hindi naman po"
Nahihiyang sagot nito kay papa. Hinayaan ko naman silang dalawang mag usap habang ako ay patuloy lang sa pagkain ko.
"Ma, i want to go home na"
Napatingin ako kay yanna. Ilang araw na rin siya rito kaya hindi ko mapagkakaila kong na mimiss na niya si engfa at cha.
"I think she missed her parents"
Saad ko habang kumakain.
"Gusto mo na ba talagang umuwi princess? Pag umuwi ka masasad ni si lolo rito"
Ang pangit ni papa mag paawa. Hindi bagay sa kanya.
"But i miss my chickens"
Akala ko yung magulang niya ang na miss niya yung mga manok pala niya.
"Oky lang ba sayo if maiwan muna ako rito?"
Ganon ba talaga sila ka close nitong ni yanna? Daig pa niya si cha bilang ina ng bata. Hindi ba nag seselos si cha rito sa kapatid niya dahil kung makaasta si yoko para siya pa talaga yung totoong ina nito.
"Yes, nandun naman po si wowo at wowa tapos sina tata"
Apakaunderstanding talaga nitong bata. Hindi ko alam kung saan nag mana to.
"Ako na lang ang bahalang mag hatid sa kanya bukas"
Presenta ni papa. Nakaisip naman ako ng magandang idea na siyang alam kong ikatutuwa ng bata.
"Before ka umuwi bukas gusto mo bang mamasyal muna tayo sa zoo? Wala namang tayong importanteng meeting bukas diba yo?"
"Hapon pa naman ang meeting mo kay mr. Lopez"
Bigla naman siya ngumiti hanggang tenga at napatingin kay yoko.
"Pwede po nating isama si mama?"
"Sure bakit hindi"
Saad ko at ngumiti. Mabuti nga yun mas marami mas masaya. Nang makatapos kaming kumain umakyat agad ako sa kwarto. Ilang araw na pero hindi parin nakabalik si ling. Ni update wala man lang akong natanggap sa kanya. Tinatawagan ko ang phone niya pero cannot be reach mukhang wala ata siyang signal kung saan siya naroroon.
Yoko pov
Ngayon na uuwi si yanna sa probinsya at ihahatid siya ng lolo niya. Habang ako ay maiiwan dito dahil sa kapre na to. Pero bago yan mamamasyal muna kami sa zoo. Ayuko sanang sumama pero mapilit tong bulilit na to. Gusto ko rin sana tangungin si tito about kay faye kagabi pero nahihiya ako kaya sa susunod na lang.
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky