Tâm trạng mấy bữa nay vốn đã không tốt, sau khi nhìn thấy cảnh ấy Quang Anh còn buồn bã hơn. Trên đường đi diễn cứ như người mất hồn, ngồi im lặng nhìn vào một hướng vô định bên cửa sổ.
Nhớ mãi đến giây phút tận mắt chứng kiến Đức Duy ngồi sau xe một người lạ, nói chuyện vô cùng vui vẻ, gương mặt anh lại nhăn nhó, đâu ai biết bên trong trái tim đang khó chịu thế nào. Cảm giác hỗn tạp xen lẫn giữa ghen tuông, tò mò và đau lòng.
Nghĩ đến gói đồ ăn anh đặt sáng nay cho em, lại tự cảm thấy dư thừa. Mấy ngày nay cố gắng không nghĩ về em để tập trung đi show, tự dưng sáng nay lại nhớ em quá không kiềm lòng được, lại sợ em nhịn ăn sáng nên chủ động đặt đồ ăn giao đến khu chung cư. Nhưng chắc em đã không nhận rồi...
Quang Anh chìm đắm vào suy tư, khi xe đã dừng bánh đến nơi diễn rồi vẫn còn chưa hay biết.
- Sao vậy?
Mỹ Duyên lay nhẹ người anh, chị biết gần đây anh mang nhiều tâm sự, nhưng chị chắc chắn anh sẽ không bao giờ làm gì ảnh hưởng đến hình ảnh của mình hay của DG House. Thế nhưng khi nhìn trạng thái hiện tại của Quang Anh, chị có hơi lo lắng vì nó có chút khác với thường ngày.
Được Mỹ Duyên gọi nhưng vẫn bị cảm xúc xoáy sâu cuốn đi, anh chìm trong thế giới riêng, như người mất hồn mà không đáp.
- Quang Anh! - Chị kêu lớn tên anh.
- Hả?
Anh giật mình đáp lại với gương mặt ngơ ngác, nhìn kỹ còn thấy được vài nét buồn bã.
- Mày sao thế? Gọi mãi mới trả lời.
- Em hơi mệt.
Quang Anh đáp lời chị một cách vô cùng mệt mỏi, vì make up sẵn nên đành lấy ngón tay vuốt nhẹ đôi mắt cho tỉnh táo hơn.
- Ổn không? Tao thấy mày tiều tuỵ đi nhiều lắm luôn đó, ráng hôm nay đi ngày mai được xã hơi rồi.
Anh không đáp, với tay lấy chai nước suối bên cạnh uống lấy lại tinh thần chuẩn bị lên sân khấu.
Như những lần trình diễn trước đây, hôm nay Quang Anh cũng đã khoấy đảo sân khấu cháy hơn bao giờ hết, nhưng lại để lại sạn, đó là bốn lần bị oét.
Người hâm mộ đương nhiên sẽ bỏ qua sai lầm của anh, sẽ nghĩ rằng idol của họ vì sơ suất hoặc quá sung nên mới thế, còn những người trong ekip đều hiểu rõ, sếp của họ đang rất bất ổn.
Khi các tiết mục đã trình diễn xong, để lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ vì phải chia tay thần tượng. Thế nhưng ekip lại thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng kết thúc, ai cũng nhanh chóng thu xếp lẹ cho sếp được về nghỉ ngơi sớm.
Quang Anh ra xe với trạng thái vô lực, hai ngày không ngủ đã hết sức mệt mỏi, lại còn chia tay người yêu. Sống như người mất hồn trong trạng thái vừa thiếu ngủ vừa suy vì chuyện tình cảm, bây giờ anh đã chính thức sập nguồn.
...
Phía Đức Duy, sau một ngày đi làm cùng Đức Trí, em như cảm thấy có thêm một tri kỷ cho mình rồi, anh ta rất tốt, luôn chủ động chỉ bảo em trong lúc làm việc.
Đức Duy có hứa sẽ dẫn anh ta đi ăn để cảm ơn, chắc đợi lúc Hoàng Long về rồi đi chung. Cũng một tay cậu chăm sóc em trong bệnh viện cả tuần chứ đâu.
Lúc được tan ca cũng đã gần 1g sáng, em được Đức Trí đưa về khu chung cư. Khi đi ngang phòng bảo vệ, lại bị Ông Tư kéo lại nói chuyện.
- Ai thế?
- Bạn cùng lớp với con ạ.
- May quá, ông còn tưởng người yêu mới của mày cơ.
- Sao lại may ạ?
Đức Duy ngạc nhiên trước câu nói đầy ẩn ý của ông.
- Ông nói thế thôi, mày nhanh lên nhà ngủ đi, trễ lắm rồi.
- Vâng, chúc ông Tư ngủ ngon!
Đức Duy nói xong còn vẫy vẫy tay tạm biệt ông, một bộ đáng yêu trước mắt làm ông cũng phải bật cười.
Đợi em lên thang máy rồi ông mới thở dài một hơi kèm theo vài cái lắc đầu.
- Cái tụi nhỏ này, haizz...