DANIELLE'S POV
"It's confidential. Hindi mo pwedeng malaman kung bakit ako nawala." sagot sakin ni William nang magtanong ako sa kanya.
"Bakit hindi ko pwedeng malaman?" tanong ko sa kanya.
"Dahil ayokong madamay ka sa gulo." - William
Tumango na lang ako kahit na gusto kong kulitin si William kung bakit bigla siyang nawala kaso tinatamad yung author eh. Hahaha! Sana nga lang hindi siya gumagawa ng kababalaghan habang wala siya. Charot!
Pagkatapos naming mag-agahan ay niligpit namin ni William ang pinagkainan namin at inilagay ito sa lababo.
"Movie trip tayo Danielle." sabi sakin ni William.
"Sige."
Pumunta kami ni William sa sala.
"Ano ang papanoorin natin William?" tanong ko kay William.
"Super Parental Guardians. Comedy 'to at si Vice Ganda ang bida." sagot sakin ni William. Ay gusto ko yan. Nakakatawa kasi ang mga punchline ni Vice Ganda kapag nanonood ako ng It's Showtime at Gandang Gabi Vice. I'm sure na nakakatawa ang movie na 'to.
Umupo na kami ni William nang mag-start na ang movie.
THIRD PERSON'S POV
"Hahahahahahahahaha!" - Danielle
"Hahahahahahahahaha!" - William
Tawang-tawa sina William at Danielle sa pinapanood nilang movie. Halatang nag-e-enjoy silang dalawa.
"Hahahahahaha!" - William
"Hahahahahahahaha!" - Danielle
Pero lingid sa kaalaman nila ay kanina pa may tumatawag sa cellphone nila. Dahil masyado silang busy sa isa't isa ay nawala sa isip nila ang kanilang cellphone.
DANIELLE'S POV
"Bato bato pick."
AKO: Bato
WILLIAM: Papel
"Waaaaa! Talo na naman ako." nakasimangot kong sabi.
"Bare or Dare?" tanong sakin ni William.
"Dare." sagot ko kay William. Kanina pa ako natatalo dito at puro dare ang pinipili ko. Ayoko namang magtanggal ng saplot noh, nakakahiya kaya. At wala pang talo si William ni isa.
"I dare you to kiss me on my lips three times." - Willliam