(95) #MPISBridalShower

1.1K 84 0
                                    

EZEKIEL'S POV

- NEXT DAY -

"Ano? Magpapa-bridal shower kayo kay Lauren?" gulat kong tanong kay Rissey na nasa kabilang linya ng phone.


("Eh kayo rin naman eh. May stag party kayo.") sabi sakin ni Rissey.


"Hindi, hindi ako papayag." sabi ko kay Rissey.


("Sorry ka na lang Zeke. Nakapag-hire na kami ng strip dancer at naka-prepare na ang lahat para sa gagawing bridal shower.") sabi sakin ni Rissey.


"Cancelled it." sabi ko kay Rissey.


("Hindi ko i-ca-cancel ang bridal shower pero may naisip ako.") - Rissey


"Ano naman yung na-isip mo?" tanong ko kay Rissey.


("Ikaw na lang ang mag-strip samin sa bridal shower.") sagot sakin ni Rissey na ikinagulat ko.


"Ano? Ayoko nga." sabi ko kay Rissey.


("Bahala ka. Ikaw ang magiging dahilan kung bakit nasira ang bridal shower ni Lauren. Baka hindi ka niya siputin sa kasal.") sabi sakin ni Rissey na ikinatakot ko.


"Sh!t! Fine." sabi ko na lang kahit na ayaw ko.


("Good. Pumunta ka ngayon sa Dyosa's Hotel.") - Rissey


"Tsk." yun na lang ang nasabi ko.


RISSEY'S POV

Grabe, laughtrip talaga si Zeke. Nagpa-uto ba naman sakin. 


Aba! Hindi ko hahayaang mag-enjoy sila noh. Ang totoo niyan ay hindi pa talaga ready ang lahat.


"Ma'am Rissey, nandito na po ang tatlong strip dancers na hinire niyo." sabi sakin ng organizer ng bridal shower na si Dyosa.


(A/N: Pa-epal po. Hahaha!)


"Sige. Papuntahin mo sila dito." sabi ko kay Dyosa.


"Sige po." - Dyosa


"Oh my gosh! This night will gonna be sizzling hot." sabi ni Angel.


"Yeah. I'm so much excited to see the strip dancers." sabi naman ni Dave.


Dumating naman si Dyosa kasama ang tatlong strip dancers.


"Ito na sila." sabi sakin ni Dyosa. Kinilatis ko ang tatlong strip dancers. Yung isa nga ay pamilyar sakin eh pero hinayaan ko na lang.


"Hi." bati sakin ng isang strip dancer with his husky voice. Waaaaaaaaaa! Ang hot nila. Sorry ka na lang Fred dahil mag-e-enjoy muna ako ngayon.


"Mag-prepare na kayo sa gagawin niyong performance mamaya. Akitin niyo ang mga bisita mamaya. May mauuna sa inyo mamaya bago kayo." sabi ko sa tatlong strip dancers. Umalis na silang tatlo at pumasok na sila sa isang kwarto para magbihis.


"All is set na Ma'am Rissey." sabi sakin ni Dyosa.


"Okay, hintayin niyo na lang yung cheque. Mag-enjoy muna tayo mamaya sa bridal shower." sabi ko kay Dyosa.


"Yieeeee! Nakaka-excite naman ang gabing 'to Ate Rissey." sabi sakin ni Angel.


"Hay naku Angel! Wag kayong masyadong wild mamaya ni Dave." sabi ko kay Angel.


"Opo Ate Rissey." - Angel


LAUREN'S POV

- AFTER A HOUR -

"Hay naku Lauren! Huwag kang kabahan. Bridal shower mo 'to." sabi sakin ni Rissey. 


Umupo si Rissey sa sofa. Uupo rin sana ako sa sofa pero pinigilan niya ako.


"Hep-hep. Wag kang uupo dito. Dun ka umupo." sabi sakin ni Rissey sabay turo sa upuan na nasa gitna. "Dyan ka umupo dahil ikaw ang main event dito." dugtong pa ni Rissey.


"Halika ka na dito Miss Lauren." 


Biglang may humila sakin at pina-upo ako sa isang chair.


"I-ha-handcuff ka na namin." 


Nagulat ako nang nilagyan ako ng handcuff sa kamay na nasa likod ko.


"Pakawalan niyo ako dito!" sigaw ko.


"Relax ka lang dyan Miss Lauren." sabi sakin ng nag-handcuff. May nag-blindfold sakin. May nagtali rin sa paa ko.


"At isa pa. Nag-e-enjoy rin ang future husband mo sa stag party nila kasama ang mga girls na hinire nila kaya hindi natin hahayaan na sila lang ang mag-enjoy." sabi sakin ng nag-handcuff. Tumango naman ako. Aba! Kung sila nagpapakasaya. Pwes, kami rin noh. 


Hindi ko alam kung ano ang nangyayari dahil naka-blindfold ako pero rinig na rinig ko ang ingay ng mga bisita.


"Guys, nandito na yung strip dancer." narinig kong sabi ni Rissey. Narinig ko yung tilian ng mga babae. 


Napalunok naman ako dahil sa kaba.

**********

My Prince Is Masungit (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon