(56) #MPISMulingPagkikita

1.3K 94 0
                                    

DANIELLE'S POV

"Rissey, alam mo ba kung nasaan si James? Kanina ko pa kasi siya hinahanap." tanong ko kay Rissey.


"Hindi eh." sagot sakin ni Rissey. Asan na kaya yun? Nawala siya bigla na parang bula.


"Wag mo nga akong aakbayan flat chested ka." naiiritang sabi ni Zaikel kay Rissey. Binatukan naman ni Rissey si Ezekiel.


"Nakakarami ka na hah. Porket cute at gwapo ka, ibig sabihin nun ay hahayaan na kitang abusuhin ako. Gusto mo sirain ko yang pagmumukha mo?" naiinis na sabi ni Rissey kay Zaikel.


"Sus! Alam ko namang hinahanap-hanap mo ako kanina pa. Alam kong may gusto ka na sakin. Pero sorry ka na lang flat chested dahil hindi kita type. Ang type ko ay katulad ni Daphne." sabi ni Zaikel kay Rissey.


"Ha? Sinong Daphne? Yung bang babaeng nasa Scooby Doo?" tanong ni Rissey kay Zaikel.


"Tanga! Hindi mo alam kung sino si Daphne? Siya yung debut celebrant kanina. Makakalimutin ka pala." sabi ni Zaikel kay Rissey.


"Hindi ako tanga! Ikaw ang tanga! Lauren ang pangalan ng celebrant hindi Daphne." naiinis na sabi ni Rissey. Napakamot naman sa ulo si Zaikel. Grabe, nakakatawa talaga sila.


"Mauna na kayo. May hinihintay pa kasi ako eh." sabi ko sa kanila.


"Sigurado ka ba Princess?" tanong sakin ni Fred. Tumango lang ako.


"Oh sige, basta tumawag ka lang sakin kung kailangan mo ng sundo." sabi sakin ni Fred. Tumango lang ako. 


Umalis na sina Fred at naiwan akong mag-isa. Asan na kaya si James?


*wooooossssshhhhh!*


O____O


Napatingin ako sa likod ko. Wala namang tao hah. Baka guni-guni ko lang yun. 


James, where are you?


*Tulala lang sa'king kwarto at nagmumuni-muni.* 🎵🎶


Biglang may tumawag sa phone ko. Chineck ko kung sino yung tumatawag.



James

calling...



Sinagot ko ang tawag.


"James, asan ka na? Kanina pa kita inaantay." tanong ko kay James nang sinagot ko ang tawag.


("Pasensiya na Danielle. Hindi kita masusundo ngayon. Na-na-hospital kasi y-yung Lola ko. I-inatake sa puso.") nauutal na sabi ni James na nasa kabilang linya.

My Prince Is Masungit (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon