ELENA'S POV
Hello beautiful and handsome readers. I'm Elena Buenavista.
16 years old.
Anak ako nina Selena at Christopher Buenavista.
Meron din kaming company at ito ay ang Buenavista Inc.
Wag kayong mag-alala mga readers dahil mabait ako.
Mahilig akong magbasa ng aklat tulad niyo. Ang paborito kong basahin ay ang novel.
By the way, nakikipagtalo ako ngayon sa mga magulang ko dahil sa pangingialam nila sa lovelife ko.
"You will marry him whether you like it or not!" sigaw sakin ni Mom. Sobrang strict sakin ni Mom. Mas malala pa siya kaysa kay Dad.
"But Mom..." - ako
"No buts Elena. We need them para mas maging powerful pa ang ating kumpanya. Milyon-milyon ang kinikita nila araw-araw kaya when you turn to 18, you will marry William Crawford. Understand?" - Mom
"Yes mom." malungkot kong sabi.
"Good. Go to your room now and get some rest." sabi sakin ni Mom.
"May lunch tayo bukas kasama ang fiancé mo at ang pamilya niya." - Dad
Tumango lang ako at pumunta sa kwarto ko.
Biglang tumulo ang aking luha sa mga mata.
I tried to be a perfect daugther to them.
I tried to be the Top 1 in our class and I succeed it.
Pero wala silang pakialam sa mga na-a-achieve ko.
I hate them so much.
There making my life more miserable.
Puro pera lang ang nasa isip nila.
Aanhin mo pa ang pagiging mayaman kung hindi ka naman mahal ng mga magulang mo.
Na-iingit nga ako kay Arielle, classmate ko noon kasi mahal siya ng mga magulang niya kahit na mahirap lang sila.
Kinuha ko ang teddy bear ko at saka niyakap ko yun.
Haaay! How sad that I'm getting married with a wrong guy. Parang wala namang feelings yung William na yun sakin at ang sungit pa niya. Ayoko pa naman sa mga masusungit. I think he deserves someone better than me.
Kinuha ko ang novel sa sidetable ko para magbasa. Binabasa ko ngayon ay 'MY PRINCE IS MASUNGIT' by Dyosa. Ang ganda ng story. Nabasa ko na 'to 10 times.