(79) #MPISValentinesDateNiPrinceSungit

1.2K 85 0
                                    

DANIELLE'S POV

Ano raw? 


Magtatanan? 


Kami?


Seryoso ba siya?


"Anong magtatanan tayo ang pinagsasabi mo dyan?" naguguluhang tanong ko kay William.


"Joke lang." sagot sakin ni William sabay peace sign. 


Joke lang pala yun. 


Hindi nakakatawa. Promise. 


Muntik na nga akong maniwala eh.


"Ito, seryoso na. Gusto kitang ayaing maka-date sa private beach resort ko in one week. I hope pumayag ka. Can you be my Valentine?" tanong sakin ni William sabay puppy eyes. Waaaaa! Ang hirap tanggihan ang cute niyang mukha.


"Magpapaalam muna ako kay Mama." sagot ko kay William.


"No worries dahil pumayag na ang Mama mo. Pinuntahan ko siya kahapon sa bahay niyo at wala ka dun." - William


Si Mama talaga.


"Can you be my Valentine?" tanong ulit sakin ni William.


"Saan ba yang private beach house na tinutukoy mo?" tanong ko kay William.


"Sa Tagaytay." - William


"Ang layo naman. Pwede bang dito na lang tayo mag-valentines date para tipid." - ako


*glare*   William


*pout*   ako


"Sige na nga." pag-sang-ayon ko na lang kay William. Nakakatakot kasi ang reaksyon niya.


"Good." nakangiting tugon sakin ni William sabay wink.


"Tara na Wife." - William


- CONTINUATION -

DAVE'S POV

Since wala akong pass sa Dyosa's Bar ay hindi ako nakapasok dun. Hihintayin ko na lang sina Tim at Mitchell na lumabas dyan sa Dyosa's Bar.


SOMEONE'S POV

"Eh kung magbakasyon na lang kaya tayo sa Dyosa's Resort for this Valentines. Sigurado akong matutuwa yun lalo na't maraming gwapong lalake dun." suggestion ko sa kaibigan ko.


"Mukhang maganda yan. Sigurado akong matutuwa siya sa Valentines Gift natin sa kanya." sabi sakin ng kaibigan ko.


"Sana mapasaya natin siya ngayong Valentines." sabi ko sa kaibigan ko.


"Wag kang mag-alala Bro, may naisip akong plano para pasayahin natin siya." nakangiting sabi sakin ng kaibigan ko.


Ano kaya ang naisip niyang plano?

**********

My Prince Is Masungit (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon