Chapter Seven
Pinagmamasdan ko lang sila Suzanne habang nagbibigay ng message kay Senyora.
lumapit sakin si Charlize saka yumakap sa bewang ko.
"Pretty" nakangising sabi ko sa kanya saka hinawakan yung magkabila nyang pisngi.
ngumisi sya. "I know."
"Kaso mayabang" dagdag ko. lumabi sya.
nagbigay ng message si Suzanne kay Senyora na umiiyak iyak pa.
i rolled my eyes. how annoying.
pagkatapos ng speech nila ay magpipicture daw ng buong pamilya. bababa na sana ulit ako pero hinawakan ulit ako ni Senyora saka nakikusap na tinignan.
napamura nalang ako sa isip ko.
i dont even belong here.
lahat sila naka pastel pink ang suot. ako lang ang naka red.
pumwesto na si Senyora saka si Senator sa upuan. katabi ni Senyora si Charlize at ni Senator si Frances.
si Suzanne saka si Ate Athena sa dalawang gilid ng upuan. si Kuya sa likod saka si Albert. ako ang nasa gitna.
napamura nalang ako sa isip ko.
bakit ba ko nandito?
walang ekspresyon sa mukha na lumakad ako papunta sa sinabi ng photographer.
lahat sila nakangiti ako lang ang pormal na nakatingin sa camera.
pagkatapos nun ay bumaba na agad ako sa stage bago pa man ako mapigilan ng kahit sino.
maraming bumati sakin pero dirediretso lang ako.
Di ko kayang tagalan ang mga taong to. kailangan kong umalis dito.
bumalik ako sa table namin pero wala si Venice. nauna na raw.
"Tulungan nyo kong makaalis dito." seryosong sabi ko.
nagkatinginan sila bago magsalita si Tiffany.
"Chineck ng mga bodyguard ng Papa mo yung kotse nya bago sya nakaalis"
napaawang yung labi ko.
"Whaaat?!"
"i dont think you can escape with us"
"Thats Bullshit! i need to go!"
umiling lang sila.
"We can try. but i'm telling you. one shot lang to and we dont stand a chance. with all those bodyguard's eyes on us. i doubt if we can pull this through" ani Anton
iritado akong nagpaikot ikot ng tingin sa kanila.
"I'm telling you Sam, we wont stand a chance"
"Noboody can stop me from escaping this hell hole!"
nagmartsa ako paalis sa table namin saka nagpunta sa parking lot.
lingon lingon ako para makahanap ng paraan para makaalis sa bahay na to.
parang nanlaki yung mata ko nung makita kong may bukas na pinto ng kotse sa kalayuan. sa hindi naman kalayuan ay isang lalaking nakatalikod at may kausap sa phone.
ang kotse ay isang two door four seater na sasakyan.
wala akong inaksayang oras. sumakay ako sa backseat at dumapa sa sahig ng sasakyan.
wala pang limang minuto ay sumakay na din ang lalaki.
"Yes, Zandro. i will meet you in Lemery. Chill your balls! the meeting with Senator Segovia will push through!"
BINABASA MO ANG
Samantha's Marriage Proposal ★
RomanceSamantha Allison Del Rosario doesnt have anything to do with Men eversince she dropped her ambition to become a pianist. she thought she made it clear. so why the heck is Xander Miguel Montenegro pestering her about playing the piano again. too desp...