Chapter Six
Nakatingin ako sa baba habang busy silang lahat pag aayos ng party mamaya ni Senyora.
matabang ko itong tinignan saka umiling. umalis ako sa bintana saka umupo sa kama.
kung lahat sila abala. ako walang ginagawa. ni wala nga sa plano ko ang pumunta. humiga ako sa kama saka tumingin sa kisame. kung hindi naman ako pupunta. hindi ako makakatakas sa kanila. wala din akong ibang choice kung di pumunta.
nakalagay na sa tabi ng kama ko ang gown na isusuot ko.
natawa ako sa kulay ng damit. pastel pink. the colors to sweet and i am far from being sweet! sweet and classy. And i'm fierce and bold.
With that thought. binuksan ko yung maleta ko na dapat dadalhin ko sa Italy. hinukay ko.ito hanggang sa makita ko yung hinahanap ko.
isang bloody red na evening gown.
ngumiti ako sa galak dahil siguradong maiinis nanaman sila sakin. the gown is too revealing it leaves nothing to a man's imagination.
isa kasi itong see through na gown na ang tinatakpan ang mga pribadong parte ng aking katawan.
mag aalas kwatro na ng hapon at ang party ay magsisimula ng alasais.
tatlong oras para magready.
seven pm ako baba
pumasok ako sa banyo saka pinuno yung bath tub ko. kung sila mag uumpisa ng alasais. ako kahit anong oras ko gusto.
nag enjoy ako sa pag bababad ng sarili ko sa bath tub. mag aalasingko na nung lumabas ako. tinuyo ko ang buhok ko saka umupo sa harap ng tokador.
mahigit dalawang oras ko inayos ang sarili ko kaya natataranta na sa pagkatok ang mga katulong nila. sinuot ko na yung gown ko na kung titignan mo e parang wala akong suot na kahit anong panloob.
nung matuwa ako sa suot ko kinuha ko na yung black na pumps ko saka sinuot. cellphone, wallet saka passport ko ang nilagay ko sa clutch na hawak ko. tatakas ako at sigurado kong hindi ko madadala lahat ng gamit ko dahil nakabantay sila saakin. sisiguraduhin kong makakaalis ako dito sa impyernong to. with or without my luggage.
nung buksan ko yung pinto halos maiyak sa tuwa ang katulong na nandun. napanganga sya sa itsura ko. inirapan ko lang sya saka dumiretso sa baba kung nasan ang party.
halos lahat ng atensyon ng mga tao napunta sakin nung lumabas ako sa pinto ng mansion kung nasan ang party.
taas noo akong naglakad sa kabila ng atensyong nakukuha ko saka lumakas papalapit kina Tiffany.
nakaawang ang labi ni Anton, Andrea, Venice habang nakatingin sakin. si Tiffany lang ang nakangisi.
"Fierce!" nakangising sabi nya nung halikan ko sya sa pisngi.
tumawa ako saka hinawi yung hibla ng buhok ko na napunta sa mukha ko.
Damn Right i'm fierce. i am the she-devil!
hindi pa nagtatagal ay lumapit sakin si Senator at hinila ang braso ko.
"Excuse us!" tiim bagang na sabi nya saka hinila ako papunta sa back door ng mansion.
Tumawa lang ako nung hinarap nya ako sa kanya.
"Di mo na ko binigyan ng kahihiyan! Pagkatapos ng ilang taong wala ka. ganyan pa ipapakita mo ngayon! na para kang isang babaeng bayaran!"
"And this bullshit is just about my fvcking dress?! dont make me change, Senator. do that and i wont even step a foot again on this party. suck it up!" tinalikuran ko na sya saka bumalik sa table namin.
BINABASA MO ANG
Samantha's Marriage Proposal ★
Lãng mạnSamantha Allison Del Rosario doesnt have anything to do with Men eversince she dropped her ambition to become a pianist. she thought she made it clear. so why the heck is Xander Miguel Montenegro pestering her about playing the piano again. too desp...