FiftyFour

19.8K 546 80
                                    

Chapter Fifty Four

"I called Steven kanina. They will pick us up" sabi ni Tessa habang naglalakad kami palabas ng naia.

Isang buwan na ang nakalipas simula nung nagusap kami. Tapos na rin treatment...

Kailangan ko nang umuwi.

"My! People?" Ani Erysha saka lumibot ang mata sa paligid.

Ngumisi ako sa kanya.

"Yes baby, people" sagot ko.

Mahilig talaga syang tumingin sa paligid.

Nakasuot ako ng malaking sumbrero saka shades para hindi ako makilala ng tao.

I covered Erysha with a white bandana, she's in her baby carrier that i'm wearing right now.

After all i'm still the Senator's daughter. Magiging issue pa din ang dumating akong may kasamang baby.

I'm not yet ready to tell the world about Erysha.

Neither letting Xander know about his daughter through gossips.

Paglabas namin ng NAIA nakaabang na sina Alexis saka si Steven. Sinugod agad ako ng yakap ni Alexis.

Sila ang sumundo samin dahil sila palang ang nakakaalam na pauwi kami.

Tessas Steven's bestfriend. Di na ko nagtaka na sila ang tinawagan ni Tessa. Di ba tinulungan pa dati ni Tessa si Steven na mapaalis si Alexis sa Pilipinas. 

"I miss you!" Masayang sabi ni Alexis. Niyakap ko din sya pabalik.

Namiss ko sila ng sobra.

"My! Ouchy!" Pagalit na sabi ni Erysha.

"What the-" napaatras si Alexis habang nakatingin kay Erysha na baling ng baling ang ulo kahit nakatakip naman ng bandana.

"Lets go" ani Tessa saka iginiya kami papasok ng Van na nakapark sa harap namin.

Pumasok agad ako at sumunod naman si Alexis, si Tessa, si Tina saka si Steven.

"Who's that?" Tanong ni Alexis pagkasara palang ng pinto.

Tinanggal ko na ang bandana ni Erysha.

Namilog ang mata nya habang nakatitig sa kaharap nyang si Alexis.

Stevens giving Erysha the curious glance.

"My, people?" Ani Erysha. Never leaving sight on Alexis.

"Yes, baby. People" sagot ko.

"Is she what i think she is?" Tanong ni Alexis.

Tumango ako saka bumaling sa paslit.

"Baby, Meet Tita Alexis" tumingin ako kay Alexis. "She's my daughter"

Napaawang yung labi nya sa sinabi ko.

"You got to be kiddin me" di makapaniwalang sabi nya.

Umiling ako. "No. Kamukhang kamukha ko kaya" ngumiti ako ulit kay Erysha na palipat lipat ang tingin sakin saka kay Alexis.

"Sinong tatay?" Tanong ni Steven kahit alam kong may idea na sya.

"He got his father's eyes" nakangiting sagot ko.

"I-i i'm lost for words" si Alexis. "Pano nangyari yon? Is that the reason why you left? Kasi buntis ka? For sure papanagutan ka naman nya ah? Or does he know?"

Umiling ako. "I have my reasons, Alexis"

Bumuntong hininga sya saka umiling.

"Ikaw ang bahala. But Samantha. Please stay this time"

Samantha's Marriage Proposal ★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon